Nội các Sri Lanka tuyên thệ nhậm chức

12/08/2020 - 20:54

Ngày 12-8-2020, nội các mới của Sri Lanka gồm 26 bộ trưởng đã tuyên thệ nhậm chức sau khi đảng Nhân dân Sri Lanka (SLPP) của Thủ tướng Mahinda Rajapaksa giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội tuần trước.

Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa. Ảnh: AFP/TTXVN

Các tân bộ trưởng cùng với 39 quốc vụ khanh đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Gotabaya Rajapaksa tại buổi lễ được tổ chức ở thành phố miền Trung Kandy. Tân nội các bao gồm cả Thủ tướng Mahinda Rajapaksa kiêm nhiệm Bộ trưởng Tài chính, Phát triển đô thị, nhà ở, các vấn đề Phật giáo, tôn giáo và văn hóa; ông Dinesh Gunawardena giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao; ông Prasanna Ranatunga giữ chức Bộ trưởng Du lịch. 

Ngày 5-8-2020 vừa qua, Sri Lanka đã tổ chức bầu cử quốc hội để bầu ra 225 thành viên của cơ quan lập pháp. Theo kết quả bầu cử được công bố sau đó, SLPP giành chiến thắng áp đảo với 145 ghế, trong khi đảng Mặt trận Nhân dân thống nhất do ông Sajith Premadasa lãnh đạo về thứ hai với 54 ghế tại Quốc hội. Theo kế hoạch, Quốc hội mới của Sri Lanka sẽ triệu tập vào ngày 20-8-2020 tới.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN