Phóng sự ảnh

Nước ngọt miễn phí, mát lòng người dân 

06/03/2020 - 16:16

BDK.VN - Trong những ngày này, Bến Tre nước mặn bao trùm toàn tỉnh. Tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt diễn ra khốc liệt. Nguồn nước máy đã bị nhiễm tới 4 - 5 phần ngàn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Nhiều hộ dân phải mua nước ngọt ở nơi khác chở tới, có khi tới giá 200 nghìn đồng, 300 nghìn đồng/m3.

Trong hoàn cảnh ấy, tại xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, bà con  đã mát lòng đón nhận những dòng nước ngọt miễn phí của chính quyền, đoàn thể địa phương, các đình, chùa, hộ gia đình. Sự chia sẻ với cộng đồng thể hiện tình cảm “tương thân tương ái”.

Cách nay, hơn một tuẩn lễ, UBND xã An Ngãi Trung đã sửa sang lại giếng nước ngọt phía sau UBND xã, đồng thời thông báo cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân hai bên cổng và trên loa truyền thanh xã hàng ngày. Từ đó đến nay, cứ 2 buổi sáng, chiều có rất đông người dân đến lấy nước.

Thượng tọa Thích Thiện Lạc - Trụ trì chùa Thắng Quang, ấp An Nhơn cho biết, hiện nay nhà chùa có 3 giếng đào, 4 giếng khoan. Ngoài việc dùng sinh hoạt, tưới cây trong chùa lại còn đủ cung cấp nước ngọt miễn phí cho bà con có nhu cầu. Tất cả các giếng trong chùa đều có gắn mô-tơ và ổ cắm điện, hễ ai đến lấy nước cứ cắm điện vào bơm nước. Phía ngoài, chùa còn xây một giếng đào hàng chục năm nay để cung cấp nước ngọt cho người dân chung quanh. Thượng tọa Thích Thiện Lạc cho hay, một vài ngày tới chùa sẽ cho xây thêm 2 giếng nữa nhằm phục vụ rộng rãi bà con trong, ngoài xã.

Anh Trần Ngọc Hiền thường hay lấy nước ở giếng này vui vẻ nói: “Gia đình nhờ xách nước giếng nước ngọt của chùa nên sinh hoạt thoải mái lắm…”.

Đình thần An Ngãi Trung cũng thông báo cho bà con lấy nước ngọt miễn phí từ giếng cổ đã được xây hàng trăm năm nay.

Ông Nguyễn Văn Ron - Chánh bái đình cho biết: “Thường ngày, người dân hai ấp An Nhơn và An Định 2 lấy nước. Thấy bà con có nước xài, tôi rất vui vì chính những nguồn nước ngọt này mà mọi người đỡ vất vả với cơn hạn mặn năm nay. Tuy nhiên, đình chỉ cho người lấy nước về xài, chứ không cho lấy nước đi đổi (đi bán lại)…”.

Ngoài ra, hộ gia đình bà Phan Thị Lan ở ấp An Định 2, ông Lê Văn Tài ở ấp An Định 1 cũng có giếng nước ngọt sẵn sàng cho mọi người dân đến lấy nước.

Tất cả chung sức chung lòng tìm mọi giải pháp để bà con nhân dân có nước ngọt sinh hoạt hàng ngày. Niềm yêu thương ấm áp tình người đang lan tỏa.

Dân Sinh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích