Phấn đấu đến năm 2020, phát triển thêm 1,5 ngàn doanh nghiệp

27/04/2018 - 14:08

BDK.VN - Sáng 27-4-2018, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kiêm Chủ tịch Hội đồng tư vấn Khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Phan Văn Mãi chủ trì buổi họp báo thông báo kết quả 2 năm thực hiện Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016-2020”.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật của Chương trình sau 2 năm triển khai (2016 - 2018). “Mục tiêu của Chương trình từ nay đến năm 2020, toàn tỉnh thành lập mới ít nhất 1.500 doanh nghiệp, 14.000 hộ kinh doanh cá thể, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 8,5% xuống còn 5,5%” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nêu.

Dịp này, các phóng viên, nhà báo đặt vấn đề về thực hiện các chính sách hỗ trợ của tỉnh; về tạo sự liên kết, kết nối, hỗ trợ của doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Trao đổi thân mật với đại diện các đơn vị thông tấn báo chí, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Bến Tre mong muốn được các cơ quan truyền thông đồng hành trong quá trình thực hiện Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp”.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp Lê Xuân Vinh cho biết, thời gian qua, qua các cuộc thi khởi nghiệp, Trung tâm đã phối hợp với Tỉnh Đoàn hỗ trợ các ý tưởng, dự án hoàn thiện dự án, thành lập doanh nghiệp, sản phẩm đủ điều kiện ra thị trường. Trong quá trình hoạt động, Trung tâm tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, dẫn dắt các doanh nghiệp phát triển.

Bến Tre đã ban hành chính sách riêng và đặc thù, theo Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh. Điển hình như: một doanh nghiệp mới thành lập sẽ được hỗ trợ trên 3 triệu đồng, mỗi lần hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo 20 lao động, 500 ngàn đồng/lao động.

Chương trình họp báo là một trong nhiều hoạt động lớn của chuỗi các sự kiện sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre”.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN