Pháp bắt đầu tiến trình triển khai mạng 5G

29/09/2020 - 22:07

Ngày 29-9-2020, Pháp đã bắt đầu bán đấu giá tần số vô tuyến để triển khai công nghệ mạng 5G. Động thái này được cho là sẽ giúp mang lại cho Chính phủ Pháp hàng tỷ euro.

Các nhà mạng Operators Orange, SFR, Bouygues Telecom và Free đang đấu thầu 11 khối tần số hiện chưa được sử dụng nhằm cung cấp dịch vụ mạng 5G tại một số thành phố của Pháp vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch, phiên đấu giá chính sẽ diễn ra trong 10 ngày, sau đó phiên đấu giá thứ hai sẽ được tổ chức để xác định vị trí chính xác của các nhà khai thác trên mỗi băng tần. 

Công nghệ mạng 5G kế thừa công nghệ 4G hứa hẹn truyền dữ liệu nhanh hơn, mang đến những thay đổi lớn đối với một loạt sản phẩm và dịch vụ từ xe ô tô tự lái đến phẫu thuật từ xa. 

Pháp đã khởi động việc bán các tần số trong tháng 4 vừa qua, song đã phải hoãn việc bán đấu giá do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Trên 10 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu triển khai các dịch vụ 5G, song các nước châu Á được đánh giá là phát triển vượt trội hơn. Mặc dù các nhà hoạt động và các nghị sĩ cánh tả ở Pháp nỗ lực ngăn cản việc triển khai mạng 5G do lo ngại vấn đề sức khỏe và môi trường, song chính quyền của Tổng thống Emmanuel Macron vẫn thúc đẩy điều này.

Tổng thống đương nhiệm Macron mong muốn đưa nước Pháp thành quốc gia khởi nghiệp, nắm bắt các công nghệ tiên tiến, đồng thời khẳng định sẽ theo đuổi việc chuyển đổi sang mạng 5G vì đây là sự thay đổi theo hướng đổi mới. 

Chính phủ Pháp dự định sẽ thu được ít nhất 2,2 tỷ euro (khoảng 2,6 tỷ USD) từ việc bán các tần số vô tuyến. Số tiền này được coi là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh Pháp đang phải dốc toàn lực để giảm thiểu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích