Phát động phong trào phòng chống hạn mặn mùa khô 2020

09/03/2020 - 13:57

BDK.VN - Ngày 9-3-2020, tại xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Ban Dân vận Tỉnh ủy - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức Chương trình phát động phòng chống hạn mặn mùa khô 2020.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tham gia lễ phát động.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tham gia lễ phát động.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Đại tá Đinh Văn Thắng - Phó Tư lệnh Vùng II Hải quân, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng II Hải quân và đông đảo bà con nhân dân các xã lân cận trên địa bàn huyện Châu Thành tham dự.

Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, tình hình hạn và xâm nhập mặn diễn ra trên địa bàn tỉnh ngày càng gay gắt cả về độ mặn và sự xâm nhập sâu vào đất liền. Đến giai đoạn hiện nay, mặn gần như bao trùm khắp địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh.

Theo dự báo của ngành chuyên môn, tình hình hạn, mặn và mùa khô năm 2020 sẽ còn diễn biến phức tạp và kéo dài khoảng 3 tháng nữa, gây thiếu nước ngọt trần trọng phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, chăn nuôi… của bà con trong tỉnh.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc tăng cường phòng chống, ứng phó xâm nhập mặn mùa khô năm 2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng cả hệ thống đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với các huyện, thành phố tích cực tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, các mạnh thường quân, toàn thể bà con nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác này

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống hạn, mặn. Vận động và tranh thủ mọi sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ bà con khó khăn có phương tiện trữ ngọt và nước ngọt để tích trữ và sử dụng trong mùa hạn, mặn 2020.

Dịp này, đã có nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trao tặng công trình trữ ngọt và xử lý nước ngọt cho người dân trên địa bàn tỉnh và huyện Châu Thành như máy lọc nước, hệ thống xử lý nước mặn thành nước ngọt, bồn chứa nước, hàng ngàn bình nước uống đóng chai… trị giá hàng trăm triệu đồng cho người dân Bến Tre. Trong đó, Bộ Tư lệnh Vùng II Hải quân đã cấp hàng ngàn mét khối nước ngọt cho bà con trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN