Phạt hành chính đối với hành vi hút thuốc lá tại bệnh viện

22/04/2019 - 14:48

Đoàn thanh tra Sở Y tế kiểm tra, nhắc nhở hành vi hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Đoàn thanh tra Sở Y tế kiểm tra, nhắc nhở hành vi hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Sáng 22-4-2019, đoàn thanh tra Sở Y tế do Chánh Thanh tra Sở Y tế Lê Thành Huấn làm trưởng đoàn đã thanh tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng ngừa tội phạm và công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Cùng đi có lực lượng PA83, Công an tỉnh và lực lượng Công an Phường 6, TP. Bến Tre.

Đoàn đã kiểm tra công tác tác thực hiện, truyền thông đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng ngừa tội phạm; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá; niêm yết việc cấm hút thuốc lá tại nơi quy định; mua bán, quảng cáo thuốc lá; vật dụng liên quan đến thuốc lá như gạt tàn thuốc, bật lửa.

Đoàn đã đi kiểm tra hiện tượng hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Kết quả, phát hiện và lập biên bản 3 trường hợp có hành vi hút thuốc trong khuôn viên bệnh viên. Đoàn đã buộc người vi phạm làm bản cam kết không tái phạm.

Trước đó, ngày 17-4-2019, đoàn đã thanh tra phát hiện và ra quyết định xử phạt hành chính 3 đối tượng, mức phạt 200 ngàn đồng/người đối với hành vi hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế Lê Thành Huấn, hoạt động thanh tra lần này nhằm kiểm tra đánh giá lại việc chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá. Đồng thời, để có cơ sở đánh giá những mặt làm được và những tồn tại, thiếu sót để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời và phát huy những mặt tích cực đạt được.

Dự kiến, ngày 25-4-2019, đoàn thanh tra sẽ làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để thông báo kết quả thanh tra và đề xuất các nội dung liên quan việc thực hiện các văn bản pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá tại bệnh viện.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN