Phát triển mô hình rau an toàn

24/02/2017 - 07:10

Trồng rau an toàn (dưa leo) tại Ấp 2, xã Phú Nhuận. Ảnh: H. Đức

Được thành lập năm 2012, Tổ liên kết sản xuất rau an toàn Ấp 2, xã Phú Nhuận (TP. Bến Tre) hiện có 18 thành viên với diện tích 10,5ha đất. 

Hàng tháng, tổ liên kết sản xuất ra hàng chục tấn sản phẩm rau màu an toàn các loại (chủ yếu là dưa leo, khổ qua, đậu bún). Đây là mô hình giải quyết khá nhiều lao động địa phương và góp phần cho Phú Nhuận đạt xã nông thôn mới.

Lúc mới thành lập, tổ liên kết có 34 hộ với hơn 15ha đất. Gần đây, một số hộ đã chuyển đổi sang mục đích khác như trồng cỏ nuôi bò nên diện tích rau sạch bị thu hẹp. Trước đây, được sự hỗ trợ của các ngành chức năng TP. Bến Tre, thương lái thu mua rau sạch tại xã được một thời gian. Sau đó, do không đảm bảo việc bao tiêu sản phẩm đầu ra, nông dân đành phải bán sản phẩm cho thương lái tại chợ Đầu mối cùng một số chợ khác trên địa bàn thành phố và đã bị ép giá.

Trước tình hình trên, nông dân xã Phú Nhuận hiện rất mong được các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm rau an toàn để người dân có lãi, an tâm sản xuất và phát triển mô hình rau an toàn.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN