Phiến quân Al-Shabaab tấn công tòa nhà chính phủ, 15 người Somalia bị thương vong

24/03/2019 - 08:36

Đã có 15 người, trong đó có một thứ trưởng, đã thiệt mạng khi nhóm phiến quân Al-Shabaab tấn công vào các tòa nhà chính phủ tại thủ đô Somalia ngày 23-3-2019.

Hiện trường một vụ nổ bom xe gần trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu, Somalia ngày 7-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện trường một vụ nổ bom xe gần trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu, Somalia ngày 7-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy 4 thi thể, trong đó có một người mặc đồng phục cảnh sát. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Ilyas Ali Hassan cho biết vị thứ trưởng xấu số là Saqar Ibrahim Abdalla đã bị phiến quân sát hại.

Cuộc tấn công bắt đầu với hai vụ đánh bom nhằm vào tổ hợp văn phòng Bộ Lao động và việc làm Somalia trước khi các phiến quân tràn vào các cơ quan này. Cảnh sát cho biết cuộc tấn công này đã bị dập tắt và 4 tay súng đã bị bắn hạ. Ngoài ra, cảnh sát cũng xác nhận có thêm một số trường hợp tử vong khác, trong đó có cả người của lực lượng cảnh sát. Dịch vụ cấp cứu Aamin tại thủ đô Mogadishu xác nhận vụ tấn công này còn khiến ít nhất 11 người bị thương. Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, phiến quân Al-Shabaab đã ra thông báo thừa nhận là chủ mưu.

Hình thức tấn công kết hợp đánh bom trước khi tấn công trực diện đang được các nhóm khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda sử dụng thường xuyên. Hồi đầu tháng này, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong một vụ phiến quân Al-Shabaab tấn công và đấu súng với các lực lượng an ninh trong gần 24 giờ tại Mogadishu.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN