Phóng sự ảnh: Bến Tre trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội

01/04/2020 - 19:52

BDK.VN - Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chủ động, ngăn chặn kiểm soát dịch bệnh, Chỉ thị số 16, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ, ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn quốc, Bến Tre đã nghiêm túc triển khai tinh thần chỉ đạo nêu trên.

Theo đó, việc thực hiện cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu…).

Trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP. Bến Tre đã thưa người hẳn. Phần lớn là người dân đi chợ mua thức ăn, số khác là công chức có việc cần đến cơ quan. Rất nhiều quán ăn, uống đã đóng cửa, hoặc không còn hơn 2 người ngồi lại. Người đi chợ hay tham gia giao thông trên đường đều đã chấp hành tốt việc đeo khẩu trang.

Nhiều tuyến đường chính trong nội ô TP.Bến Tre đã thưa người hẳn đi.

Nhiều tuyến đường chính trong nội ô TP. Bến Tre đã thưa người hẳn đi.

Nhiều cửa hàng ăn uống, tạp hóa cũng đã đóng cửa để về cách ly tại nhà.

Nhiều cửa hàng ăn uống, dịch vụ cũng đã đóng cửa, ngưng phục vụ.

Khu vực hoạt động chiếu phim và ăn uống của Sense City cũng đã tạm ngừng hoạt động, riêng siêu thị cũng đã vắng người do nhiều người e ngại đến nơi đông người (siêu thị đang tăng cường dịch vụ gửi hàng hóa theo đơn tại nhà).

Khu vực chiếu phim và ăn uống của Sense City cũng đã tạm ngừng hoạt động, riêng siêu thị cũng đã vắng người do nhiều người e ngại đến nơi đông người (siêu thị đang tăng cường dịch vụ gửi hàng hóa đến nhà).

Các cơ sở thờ tự cũng đã thông báo về việc hạn chế lượng người đến cúng viếng và khi cần đến yêu cầu phải đeo khẩu trang và rửa tay nước sát khuẩn đã có bố trí tại cơ sở.

Các cơ sở thờ tự cũng đã thông báo về việc hạn chế lượng người đến cúng viếng, yêu cầu phải đeo khẩu trang, rửa tay với nước sát khuẩn đã có bố trí tại cơ sở.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN