Phóng viên báo Thái Lan thị sát nhà HLV Park Hang Seo

18/11/2019 - 07:02

Phóng viên tờ Siamsport đã có dịp chứng kiến tận mắt ngôi nhà của HLV Park Hang Seo trong khuôn viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Chiều ngày 16-11-2019, ĐT Thái Lan đã đến Việt Nam bằng chuyên cơ từ Kuala Lumpur.

Theo dự kiến, đoàn quân Nishino sẽ có buổi tập chính thức đầu tiên nhưng cuối cùng họ bất ngờ hủy tập phút chót, ở lại khách sạn tập nhẹ.

Nhiều phóng viên Thái Lan đã không kịp trở tay vì quyết định này. Tranh thủ trong lúc "rảnh rỗi", một số cây viết của tờ Siamsport đã có dịp tận mắt chứng kiến ngôi nhà của HLV Park Hang Seo trong khuôn viên Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

"Căn nhà của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nằm trong khuôn viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, một căn nhà lớn giữa lòng Hà Nội. Ai có thể sở hữu ngôi nhà lớn như vậy chứ", trang facebook của Siamsport viết.

Căn nhà của HLV Park được chụp bởi PV tờ Siamsport

Căn nhà của HLV Park được chụp bởi PV tờ Siamsport

Các phóng viên Thái Lan tỏ ra ngạc nhiên khi căn nhà của HLV Park được đặt ngay cạnh khu vực sân tập mà VFF thường bố trí cho các đội tuyển đến thi đấu tập luyện. Căn nhà nhìn ra 3 sân tập tự nhiên và nhân tạo chuẩn FIFA của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Còn nhớ hồi tháng trước, truyền thông Malaysia tố Việt Nam xấu chơi khi bố trí đoàn quân Tan Cheng Hoe tập ở ngay trước cửa nhà ông Park. Tuy nhiên sự thật là mỗi lần ĐT Việt Nam tập trung thi đấu, ông Park sẽ chuyển sang ở và sinh hoạt cùng các thành viên đội tuyển tại khách sạn.

Những rùm beng liên quan đến chuyện bảo mật trong tập luyện tại Malaysia mới đây cũng khiến BHL Thái Lan thuê riêng sân tập khi đến Việt Nam. Dự kiến Thái Lan sẽ có một buổi tập bên ngoài và một buổi làm quen sân Mỹ Đình trước ngày thi đấu.

*Trận thua sốc trước Malaysia đánh một đòn đau vào tham vọng đi tiếp của Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Trong trận thua đó, hàng thủ Thái Lan đã thi đấu kém cỏi, để hở ra nhiều sai sót khiến thủ môn Siwarak hai lần phải vào lưới nhặt bóng.

Báo chí và NHM Thái Lan đã liên tục chỉ trích phong độ tệ hại của Tristan Do và Elias Dolah. Theo nguồn tin từ SMM Sports, HLV Nishino sẽ thực hiện những thay đổi lớn về lối chơi lẫn nhân sự thi đấu.

Theo đó ông Nishino sẽ chuyển từ sơ đồ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ như cách từng làm với Việt Nam ở trận lượt đi. Trong đó 2 cầu thủ chơi không tốt là Tristan Do và Elias Dolah sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Lấp vào hai vị trí này là hai cầu thủ Nitipong (hậu vệ phải) và Tanaboon Kerasat (sở trường của cầu thủ này là tiền vệ phòng ngự).

Tristan Do khả năng lớn sẽ ngồi dự bị ở trận đấu tới

Tristan Do khả năng lớn sẽ ngồi dự bị ở trận đấu tới

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, Thái Lan cũng đón một tin vui nữa khi hậu vệ trái Theerathon Bunmathan sẽ trở lại sau án treo giò. Như vậy, Thái Lan chỉ thiếu vắng duy nhất một cầu thủ là Thitiphan Puangchan do chấn thương đùi chưa hồi phục.

Kể từ khi dẫn dắt Thái Lan, HLV Nishino đã nhanh chóng giúp các học trò thấm nhuần triết lý chơi bóng của mình. Tuy nhiên những thử nghiệm ở trận gặp Malaysia đã thất bại khiến chiến lược gia người Nhật Bản sẽ cẩn trọng hơn trong trận đấu với Việt Nam. Vì vậy cuộc đấu trí tới đây giữa hai đội hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Lúc này, Thái Lan đang kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm, hơn UAE và Malaysia 1 điểm. Nếu tiếp tục vấp ngã tại Mỹ Đình, nhiều khả năng Voi chiến sẽ mất vị trí thứ hai vào tay Malaysia khi đoàn quân Tan Cheng Hoe chỉ phải gặp Indonesia ở lượt trận này.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN