Phụ nữ xã Phú Lễ thực hiện nhiều mô hình giúp nhau phát triển kinh tế

04/08/2020 - 13:50

BDK.VN - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Lễ, huyện Ba Tri hiện có gần 1,7 ngàn hội viên (HV) sinh hoạt ở 3 chi hội và 36 tổ hội.

Khui heo đất tiết kiệm ở Hội Phụ nữ xã Phú Lễ. Ảnh: H. Đức

Khui heo đất tiết kiệm ở Hội Phụ nữ xã Phú Lễ. Ảnh: H. Đức

Những tháng đầu năm 2020, Hội LHPN xã đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, Hội có nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả giúp cho nhiều hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Các mô hình như  “Hũ gạo tình thương” ,“Nuôi heo đất”, “Tổ tiết kiệm điện”, “Tổ dịch vụ nấu ăn, tiệc cưới”, “Tổ kháp rượu”… ở các chi hội, tổ hội với số tiền tiết kiệm hơn 675 triệu đồng, đã giúp cho 480 HV gặp khó khăn mượn để làm vốn phát triển sản xuất. Các tổ hội đã vận động chị em tiết kiệm được 34 triệu đồng cho mượn xoay vòng hàng tháng. Mô hình  hủ gạo tình thương của Ban Chấp hành Hội đã hỗ trợ cho 2 HV nghèo, neo đơn, mỗi người 250 ngàn đồng/tháng.

Ban Chấp hành Hội cũng đã hỗ trợ cho 209 HV được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình (dư nợ 3,96 tỷ đồng); giúp 3 hộ thuộc đề án sinh kế giảm nghèo vay tiền quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển để chăn nuôi dê, tăng thu nhập gia đình…

Ngoài ra, trong công tác phòng chống hạn mặn và dịch Covid-19, Hội Phụ nữ xã Phú Lễ đã vận động gia đình, người thân HV tích cực thực hiện các biện pháp đúng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền mặt, quà, nước ngọt, máy lọc nước, bồn chứa… cho nhân dân (trị giá hàng trăm triệu đồng).

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN