Pogba kiến tạo, Fernandes lập cú đúp, M.U giữ mạch 15 trận bất bại

01/07/2020 - 07:08

Tân binh Bruno Fernandes đã có ngày thi đấu chói sáng với 1 cú đúp trong khi Paul Pogba cũng đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Man United trước Brighton.

HLV Ole Gunnar Solskjaer giữ nguyên đội hình của Man United so với trận thắng 3-0 trước Sheffield United tại vòng 31 Premier League. Hàng tiền vệ gồm Nemanja Matic, Paul Pogba và Bruno Fernandes trong khi hàng công là 3 cái tên Mason Greenwood, Marcus Rashford và Anthony Martial.

Trước một Brighton đang đứng thứ 15 trên BXH, Quỷ đỏ không ngần ngại dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay phút 12, đội khách đã có tình huống cực kỳ nguy hiểm. Bruno Fernandes tung cú sút đưa bóng đi dội cột. Pogba đá bồi nhưng cũng không thể đánh bại hàng thủ Brighton.

Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, tỷ số đã dược mở cho Man United. Mason Greenwood đảo chân rồi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần đánh bại thủ môn Matt Ryan.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, M.U càng chơi càng hay. Họ có liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra từ cú đá phạt của Fernandes hay quả đánh đầu của Harry Maguire.

Bruno Fernandes tỏa sáng với 1 cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Man United trên sân Brighton

Bruno Fernandes tỏa sáng với 1 cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Man United trên sân Brighton

Tới phút 30, điều gì đến cũng phải đến. Nhận đường chuyền của Pogba, Fernandes tung cú đá kỹ thuật. Bóng chạm một hậu vệ rồi đi với quỹ đạo khó chịu khiến thủ môn Ryan bó tay. 2-0 cho Man United.

Cách biệt an toàn giúp Man Utd yên tâm giảm nhịp độ trận đấu trong phần còn lại của hiệp 1. Đoàn quân của HLV Solskjaer duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70%, đồng thời không cho đối thủ nhiều khoảng trống để triển khai tấn công.

Bước sang hiệp 2, Fernandes đã nhanh chóng hoàn tất cú đúp của mình ở phút 50. Từ đường chuyền của Greenwood, cầu thủ người Bồ Đào Nha băng vào tung cú sút bóng sống ở cự ly gần khiến thủ môn Ryan đứng chôn chân.

Dẫn trước tới 3 bàn, Solskjaer lần lượt rút các trụ cột như Fernandes, Pogba, Martial và Rashford ra nghỉ. Điều này giúp cho Brighton có thế trận sáng sủa hơn và có những pha uy hiếp khung thành của M.U nhưng sự chắc chắn của De Gea khiến tỷ số 3-0 được giữ nguyên tới hết trận.

Đại thắng 3-0 trên sân của Brighton, Man United đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 2 điểm đồng thời duy trì mạch trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 15.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN