Quan tâm, chia sẻ với Hội Người mù tỉnh

19/01/2018 - 07:50

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 18-1-2018, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đến thăm và làm việc với Hội Người mù (HNM) tỉnh. Cùng tham dự có đại diện các sở: Nội vụ, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Lê Văn Năm - Chủ tịch HNM tỉnh cho biết, HNM tỉnh có 1.195 hội viên, với 124 chi hội xã, phường. Trong đó có 26% là hộ nghèo do người mù làm chủ hộ, đời sống còn nhiều khó khăn. Năm 2017, công tác chăm lo đời sống hội viên được các cấp hội quan tâm. Đã vận động xây mới 5 căn nhà tình thương, sửa chữa 4 căn nhà cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở; trên 24 ngàn phần quà tặng nhân các ngày lễ, Tết cho hội viên, trị giá trên 8,4 tỷ đồng. Cho 65 hội viên vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Triển khai 5 lớp dạy nghề cho 116 học viên, các hội viên cầu tiến, luôn nỗ lực trong cuộc sống, có nghề nghiệp mưu sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, tự vươn lên, vượt qua khó khăn của các hội viên. Lưu ý các cấp, ngành quan tâm, chia sẻ với HNM nhiều hơn, tạo điều kiện tốt nhất để tăng cường công tác hỗ trợ HNM theo đúng tinh thần, quan điểm Chỉ thị số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, làm sao để người mù được học tập, được dạy nghề, có việc làm, được hòa nhập cộng đồng, khắc phục tự ti, mặc cảm.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo gửi lời thăm hỏi đến hội, trao tặng hội một phần quà Tết và 5 triệu đồng tiền mặt.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN