Quỷ đỏ chen chân vào Top 5

24/02/2020 - 07:28

Ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man United dù thi đấu không quá hay song vẫn hạ Watford 3-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

 

 

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng thực tế trên sân cho thấy M.U thi đấu khá tệ. Đội chủ nhà dù cầm nhiều bóng nhưng thi đấu như gà mắc tóc. Các pha lên bóng của M.U tỏ ra đơn điệu, thiếu đột biến nên dễ dàng bị Watford bẻ gãy. Ở phía trên, "khối óc" Fernandes bị phong tỏa nên không thể tìm thấy sợi dây liên kết với các đồng đội.

Trong khi đó, Watford tỏ ra đầy nguy hiểm ở mỗi đợt lên bóng, với các pha dứt điểm đáng gờm từ Abdoulaye Doucoure. Ở bối cảnh khó khăn như vậy, M.U bất ngờ tìm được bàn phá vỡ thế quân bình nhờ khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao.

Fernandes ghi bàn trên chấm 11 mét

Fernandes ghi bàn trên chấm 11 mét

Phút 40, tân binh Fernandes thoát xuống tốc độ và bị thủ thành Ben Foster đốn ngã trong vòng cấm. Chính anh sau đó đã thực hiện thành công quả 11 mét mở tỷ số cho Quỷ đỏ, cũng là bàn đầu tiên trong màu áo mới. 1-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Watford chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, khi mục tiêu này còn chưa thành công thì họ đã phải nhận thêm trái đắng. 

Phút 58, Anthony Martial độc diễn với pha xử lý tinh tế loại bỏ hậu vệ Watford, trước khi bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Foster nhân đôi cách biệt cho Man United. Cũng kể từ đây, Watford gần như buông xuôi, còn M.U chủ động kéo thấp đội hình rình rập thời cơ phản công.

Martial ghi 1 bàn thắng đẹp cho M.U

Martial ghi 1 bàn thắng đẹp cho M.U

Phút 75, sau pha lên bóng chớp nhoáng, bóng đến chân Greenwood và tiền đạo trẻ này sút như búa bổ tung nóc lưới Watford ấn định chiến thắng 3-0 giòn giã cho M.U.

Về mặt tỷ số, M.U đã có trận đấu tưng bừng trước Watford song thực tế, lối chơi của đội bóng còn tồn đọng nhiều vấn đề. Công bằng mà nói, Quỷ đỏ trận này thi đấu không hay, và chỉ thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân. Chắc chắn trong thời gian tới, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp M.U thi đấu mạch lạc hơn.

Dù lối chơi như nào nhưng điều quan trọng là M.U đã bỏ túi chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Watford. Hiện tại, họ đã leo lên thứ 5 ở Ngoại hạng Anh 2019/20 với 41 điểm, kém đội xếp thứ 4 Chelsea đúng 3 điểm. Cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới vẫn rất sáng sủa với Man United.

* Ở trận đấu khác, Tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 27 La Liga, Arsenal đã phải rất chật vật và nhờ vào sự tỏa sáng của Aubameyang mới giành được chiến thắng với tỷ số 3-2.

Cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và khó tin giữa Arsenal và Everton bắt đầu ngay từ phút đầu tiên, chính xác là giây thứ 48. Everton được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, bóng được Sigurdsson treo vào vòng cấm và Luiz mắc một sai lầm ngớ ngẩn tạo điều kiện cho Calvert-Lewin tung người móc bóng mở tỷ số.

Nhận bàn thua chóng vánh, Arsenal khá bối rối trong cách tiếp cận trận đấu. Chưa dừng lại, đến phút 18 đội chủ nhà lại còn mất người vì Kolasinac bị trật khớp vai và phải rời sân nhường chỗ cho Saka. Dù thi đấu khá bế tắc như vậy nhưng Arsenal lại bất ngờ có 2 bàn thắng ở các phút 27 và 33.

Đầu tiên là tình huống lên bóng ở biên trái trông khá giản đơn nhưng Saka lại thực hiện quả tạt cực đẹp để Nketiah băng vào dứt điểm quân bình tỷ số. Tiếp đến là David Luiz bất ngờ thực hiện cú chọc khe hết sức tinh tế để Aubameyang bứt tốc thoát xuống đối mặt thủ thành Pickford. Tiền đạo người Gabon lạnh lùng đánh bại thủ thành của Everton bằng cú sửa lòng vào góc xa chuẩn xác.

Aubameyang có một ngày thi đấu ấn tượng với 2 bàn thắng

Aubameyang có một ngày thi đấu ấn tượng với 2 bàn thắng

Tuy nhiên, đến những phút bù giờ của hiệp 1, trận đấu lại được đưa về vạch xuất phát và một lần nữa Arsenal trả giá bởi sự lúng túng trong các tình huống cố định. Từ một tình huống phạt góc, Sigurdsson thực hiện cú sút ở ngoài vòng cấm, Mina bật cao tranh chấp bóng bổng rồi Richarlison ập vào dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, tưởng chừng hai đội sẽ tĩnh tâm hơn sau thời gian nghỉ giải lao song thực tế bàn thắng còn đến sớm hơn cả hiệp 1 sau khi bóng lăn. Cụ thể, 25 giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pepe thực hiện quả tạt với quỹ đạo khó chịu từ cánh phải và Aubameyang băng vào đánh đầu tung lưới Everton.

Có được lợi thế dẫn bàn, Arsenal chấp nhận lùi sâu đội hình hơn để tổ chức phòng ngự. Đó là điều kiện để Everton trình diễn khả năng công phá. Những pha hãm thành sắc nét đã được tạo ra song các chân sút của đội khách, từ Richarlison đến Calvert-Lewin đều vô duyên trước các cơ hội ngon ăn.

Đến những phút cuối trận, Arsenal suýt chút nữa Arsenal có bàn thắng thứ 4. Xuất phát từ đường chuyền sai lầm của Pickford, các cầu thủ đội chủ nhà tổ chức vây hãm và kết thúc bằng cú đặt lòng uy lực đưa bóng đi dội xà của Nketiah. Dù vậy, 3-2 vẫn là tỷ số đủ để Arsenal giành trọn 3 điểm, qua đó leo lên vị trí thứ 9 với 37 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN