Ràng buộc bởi Incheon, Công Phượng khó tham dự SEA Games

20/03/2019 - 07:58

Sau khi có thông tin SEA Games 30 cho phép đăng ký bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi, nhiều người kỳ vọng Công Phượng sẽ trở về chinh phục tấm huy chương vàng lần này nhưng xem ra điều đó khó trở thành sự thật.

Theo thông báo của nước chủ nhà, tại SEA Games 30 các đội bóng đá nam được phép đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi. Như vậy, cơ hội cho những Xuân Trường, Công Phượng,... tham dự giải đấu này lại mở ra.

Không biết liệu ông Park Hang Seo có triệu tập cầu thủ này hay không nhưng việc Công Phượng trở về khoác áo đội tuyển U22 Việt Nam là chưa khả thi.

Trong điều kiện hợp đồng của Công Phượng với Incheon, ngôi sao 23 tuổi phải thi đấu trọn vẹn mùa giải K-League Classic 2019. Mà theo lịch thi đấu, K-League sẽ kết thúc giai đoạn một vào ngày 6-10-2019.

Ngay sau đó, 12 đội bóng sẽ thi đấu giai đoạn hai, với 6 đội tranh chức vô địch và 6 đội nửa sau của bảng xếp hạng giành suất trụ hạng theo thể thức vòng tròn một lượt. Giai đoạn hai dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 3 và 4-12-2019. Trong khi đó, SEA Games kéo dài từ 30-11 đến 10-12-2019.

Những ràng buộc trong hợp đồng khiến cơ hội thi đấu ở SEA Games của Công Phượng nhỏ hơn.

Những ràng buộc trong hợp đồng khiến cơ hội thi đấu ở SEA Games của Công Phượng nhỏ hơn.

Như vậy, lịch thi đấu K-League sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng Công Phương trở về thi đấu khi mà Incheon United có quyền không nhả người. Theo luật, SEA Games không thuộc giải đấu chính thức của FIFA và các CLB không có nghĩa vụ trả cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển cho những giải đấu như thế.

Nếu HLV Park Hang Seo nhất quyết điền tên Công Phượng vào danh sách tập trung thì anh cũng chỉ có thể tham dự từ vòng bán kết trở đi. Vì vậy, để Công Phượng có thể toàn tân toàn ý thi đấu từ đầu giải, tiếng nói của HAGL trong thương vụ này là rất quan trọng.

Trước đây, đội bóng phố Núi thường xuyên cài thêm điều khoản ưu tiên phục vụ đội tuyển trong hợp đồng của các cầu thủ khi xuất ngoại, Xuân Trường là ví dụ điển hình khi anh từng thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo Incheon United và Gangwon FC.

Theo thethao247.vn

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN