Ronaldo chấp nhận hai năm tù treo, nộp 15,9 triệu đôla

21/07/2018 - 19:30

Rắc rối về thuế giữa Tây Ban Nha và Cristiano Ronaldo đã đi đến hồi kết khi cựu cầu thủ Real quyết định nộp phạt.

Ronaldo sẽ không còn phải bận tâm về những vấn đề tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Ronaldo sẽ không còn phải bận tâm về những vấn đề tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Nguồn tin của kênh Cadena Cope hôm 20-7-2018 cho biết, Ronaldo đã nộp 15,9 triệu đôla tiền thuế còn thiếu cho cơ quan thuế Tây Ban Nha. CR7 cũng sẽ nộp thêm 6,2 triệu gồm tiền phạt cho tội trốn thuế và chi phí pháp lý.

Với việc nộp tiền, Ronaldo sẽ không phải thi hành án hai năm tù giam. Theo luật Tây Ban Nha, án kinh tế có mức phạt từ hai năm trở xuống sẽ chuyển thành án treo nếu được khắc phục hậu quả đầy đủ.

Việc quyết định nộp phạt là một trong những hành động để Ronaldo cắt đứt mọi liên hệ với Madrid và Tây Ban Nha. Hôm đầu tuần, CR7 đã hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Real sang Juventus theo bản hợp đồng có mức lương 35,2 triệu mỗi năm.

Ngoài việc thanh toán tiền phạt và chuyển sang một quốc gia khác, Ronaldo còn dự định bán căn biệt thự tại Madrid với giá khoảng 6,5 triệu. Siêu sao Bồ Đào Nha cũng có thể rút khỏi dự án xây khách sạn ở thủ đô Tây Ban Nha.

Cơ quan thuế Tây Ban Nha bắt đầu cáo buộc Ronaldo trốn thuế từ giữa năm 2017, liên quan đến thu nhập quảng cáo từ năm 2011 đến 2014. CR7 vốn chuyển khoản thu nhập này qua một công ty đăng ký bên ngoài xứ sở đấu bò, trong khi cơ quan thuế khẳng định phải tính thuế do Ronaldo sống tại Tây Ban Nha trong cùng thời gian.

Chuyển sang Italy, Ronaldo sẽ không còn phải chịu tỷ lệ đánh thuế cao và những quy định chặt chẽ. Hiện giá trị tài sản ròng của siêu sao Bồ Đào Nha đã đạt mức 401 triệu.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN