Sắp xếp ổn định các sạp bán cá tại chợ Đầu mối

11/08/2019 - 19:27

Khu vực tranh chấp giữa 2 hộ tiểu thương bán cá tại chợ Đầu mối. Ảnh: PV

Khu vực tranh chấp giữa 2 hộ tiểu thương bán cá tại chợ Đầu mối. Ảnh: PV

Ông Nguyễn Văn Thiệt, tiểu thương bán cá tại chợ Đầu mối (Phường 8, TP. Bến Tre) khiếu nại việc hộ ông Phong (bán cá) ở sạp liền kề đã để hàng hóa cao làm choán tầm nhìn, ảnh hưởng tới việc mua bán của ông. Theo ông, sự việc xảy ra đã lâu nhưng chưa được giải quyết xong.

Ông Nguyễn Văn Thiệt có hợp đồng với Ban Quản lý chợ TP. Bến Tre, thuê sạp số 29B (diện tích 5,5m2) thuộc khu vực chợ Đầu mối mở rộng, kinh doanh mặt hàng thịt, cá. Thời hạn thuê từ ngày 1-1-2018 đến 31-10-2019.

Phía trước quầy của ông Thiệt là quầy của ông Nguyễn Thanh Phong, cùng kinh doanh mặt hàng cá tươi. Đầu tháng 2-2019, ông Thiệt khiếu nại vì ông Phong chất hàng hóa cao, che khuất quầy ông đang kinh doanh (nước giải khát).

Ngày 21-2-2019, Đội Quản lý chợ Đầu mối nông thủy sản (Đội QLC) đã có cuộc họp giải quyết tranh chấp giữa ông Thiệt và ông Phong. Tại cuộc họp, đại diện Đội QLC đã yêu cầu ông Phong không được chất hàng hóa (thùng xốp ướp lạnh chứa cá) quá cao; đồng thời, ông Thiệt phải kinh doanh đúng mặt hàng (thịt, cá) như đã đăng ký theo hợp đồng thuê diện tích kinh doanh với Ban Quản lý chợ TP. Bến Tre. Cả 2 hộ kinh doanh đều đồng ý ký tên vào biên bản họp.

Sau đó, cuối tháng 7-2019, ông Thiệt khiếu nại việc bị hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Hồng Vân (sang lại mặt bằng của ông Phong) đã để hàng hóa làm che khuất hàng hóa của ông. Ngày 30-7-2019, Đội QLC đã mời ông Thiệt tới để giải quyết nhưng không được (do người nhà của ông Thiệt tới tỏ thái độ không hợp tác, gây mất trật tự).

Tại hiện trường (sáng ngày 8-8-2019), sạp bán cá của ông Thiệt nằm phía sau sạp bán cá của bà Nguyễn Thị Hồng Vân có chất bàn, ghế để bán nước giải khát. Sạp của bà Vân có để dụng cụ chứa cá (thùng xốp, thau) chồng lên nhau. Phía trước sạp cá của bà Vân, ông Thiệt có lối đi lại cho khách ra, vào (sạp cá của bà Vân nằm ở vị trí có 2 đường đi). Có nhiều xe máy dựng trên đường đi…

Đội trưởng Đội QLC Nguyễn Nhật Vinh cho hay, ông Thiệt tranh chấp với ông Phong. Sau đó, ông Phong sang nhượng sạp lại cho bà Vân thì lại có tranh chấp chỉ vì mâu thuẫn nhỏ. Đội sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo để giải quyết tranh chấp này.

Mong rằng, Đội QLC cần sớm giải quyết ráo rẽ mâu thuẫn giữa các hộ tranh chấp và sắp xếp ổn định các sạp buôn bán theo đúng kế hoạch.

PV.BĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN