EUROPA LEAGUE 2019/20 - VÒNG 1/8:

Sevilla hiên ngang vào tứ kết Europa League

07/08/2020 - 07:02

Bàn thắng tuyệt đẹp của Sergio Reguilon, cầu thủ đang được Real Madrid cho Sevilla mượn đã mở ra chiến thắng cho đội bóng xứ Andalusia trước đại diện của Italia, qua đó giành tấm vé vào tứ kết Europa League.

Sevilla đã 5 lần vô địch ở Europa League/UEFA Cup. Họ đang là đội bóng giàu truyền thống nhất ở đấu trường này. Với kinh nghiệm dày dạn đó, đội bóng xứ Andalusia đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với AS Roma. Yếu tố knock-out của trận đấu không khiến Sevilla dè chừng, khi họ chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Sevilla, Ocampos tung pha dứt điểm như trái phá từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Lopez phải vất vả cản phá. Đến phút 12, từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, trung vệ Jules Kounde có pha đánh đầu rung chuyển xà ngang của Roma.

Thế trận lấn lướt của Sevilla cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 22, từ pha chuyển cánh của Ever Banega, hậu vệ trẻ Sergio Reguilon lên tham gia tấn công và thực hiện pha đột phá từ gần giữa sân, xâm nhập vòng cấm Roma trước khi tung ra cú dứt điểm căng, chìm đánh bại thủ thành Pau Lopez mở tỷ số trận đấu.

Reguilon mở tỷ số bằng bàn thắng rất đẹp mắt

Reguilon mở tỷ số bằng bàn thắng rất đẹp mắt

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Sevilla tiếp tục tạo dựng được thế trận trên cơ so với Roma. Phút 30, Jesus Navas đã đi bóng qua cả thủ thành Lopez, tuy nhiên cú đẩy bóng cuối cùng của đội trưởng Sevilla quá mạnh khiến trái bóng đi hết đường biên ngang, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. 

Với Roma, đại diện Serie A thi đấu lép vế hoàn toàn và phải tới phút 34 họ mới có được cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Sevilla. Từ pha đi bóng trong vòng cấm của Edin Dzeko, hàng thủ Sevilla đã bị rối loạn khiến bóng bật ra. Zaniolo lập tức lao lên đá bồi, nhưng bị hai hậu vệ Sevilla cản phá đi hết đường biên ngang.

Những phút cuối hiệp 1, Roma chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa làm được điều đó họ đã phải ôm hận. Phút 44, từ tình huống phản công sắc bén Ocampos thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm đến tiền đạo En-Nesyri dứt điểm khá dễ dàng để nhân đôi cách biệt.

En-Nesyri ghi bàn ấn định tỷ số ở cuối hiệp 1

En-Nesyri ghi bàn ấn định tỷ số ở cuối hiệp 1

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Roma nhập cuộc rất nhanh với hy vọng có được bàn thắng. Trong khi đó, Sevilla với lợi thế dẫn 2 bàn lại chọn lối chơi phản công. Chính điều này giúp trận đấu diễn ra cởi mở hơn với những pha ăn miếng trả miếng tới từ cầu thủ hai đội.

Cristiante, Henrikh Mkhitaryan và đặc biệt là đội trưởng Dzeko đã thi đấu rất nỗ lực để tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng một chút thiếu chính xác đã không thể mang lại bàn thắng cho Roma. Trong khi đó, Sevilla với sự cơ động của Ocampos đã nhiều lần khiến hàng thủ Roma chao đảo. Rất may là thủ thành Pau Lopez đã chơi chắc chắn để cản phá được những cú dứt điểm.

Phút 71, trung vệ Kounde đã đưa được bóng vào lưới Roma sau đường căng ngang của cầu thủ vào sân thay người, Munir. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Kounde, khi xác định cầu thủ người Pháp rơi vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới.

Đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, xà ngang một lần nữa cứu thua cho Roma sau cú đá phạt từ khoảng cách 20m của tiền vệ Banega. Đây cũng được xem là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Giành chiến thắng 2-0, Sevilla có được tấm vé vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Wolves và Olympiakos.

* Ở trận đấu khác, Wolves đã có một trận đấu khá vất vả trước Olympiacos dù được thi đấu trên sân nhà trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2019/20. Tuy vậy, họ vẫn giành được chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng sớm của tiền đạo đang có phong độ cao Rau Jimenez, qua đó lọt tiếp vào vòng sau.

Do đã cầm hòa đối phương 1-1 trên đất Hy Lạp ở lượt đi, Wolves nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn đối thủ. Khi trận đấu mới trôi qua được vài phút, chân sút chủ lực Jimenez của họ có pha cú vuốt bóng cực nhanh ngoài vòng cấm buộc thủ môn Allain phải bay người cản phá. 

Jimenez cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút thứ 8, Allain đã mắc sai lầm khó tin sau pha khống chế lỗi trong vòng cấm. Kết quả là anh buộc phải đẩy ngã Daniel Podence khiến đội khách bị thổi 11m. Là người lãnh trọng trách đá phạt, Jimenez đã không mắc một sai lầm nào để đưa đội chủ nhà vượt lên.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Olympiakos buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và họ tạo ra được thế trận khá tốt. Phút 19, hậu vệ trái Tsimikas băng lên cực nhanh sau pha chồng biên với Camara. Tiếp đó anh xâm nhập vòng cấm và tung cú sút chân trái hiểm hóc khiến Patrício phải trổ tài.

Đến phút 28, bóng đã được đưa vào lưới Wolves khi El-Arabi trả ngược thuận lợi để Camara đệm bóng trong vòng cấm. Rất tiếc cho đội khách là sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại xác định El-Arabi đã ở vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Giminez đã có bàn thắng thứ 28 ở mùa giải này

Giminez đã có bàn thắng thứ 28 ở mùa giải này

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng đều có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 61, hàng phòng ngự của Olympiakos tiếp tục mắc sai lầm tạo điều kiện cho Podence có cơ hội dứt điểm. May cho đại diện Hy Lạp là cú đá đầy uy lực trong vòng cấm của không chiến thắng được thủ thành Allain.

Khoảng 5 phút sau, Olympiakos có pha đáp trả khi cầu thủ vào thay người Fortounis tả xung hữu đột trong vòng cấm trước khi có pha chuyền vào nỗ lực cho El-Arabi. Tiền đạo này khống chế gọn ghẽ rồi xoay người sút chân trái nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 79, suýt nữa thì đội khách phải nhận bàn thua thứ 2 khi Ousseynou Ba có pha chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Podence đối mặt với Allain, nhưng thủ thành của Olympiakos đã kịp khép góc để cứu một bàn thua trông thấy. Trong những phút còn lại, Olympiakos tạo thêm được vài cơ hội khá rõ ràng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Kết quả này đồng nghĩa với việc Wolves đã lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Đối thủ tiếp theo của họ là Sevilla, đội đã thắng Roma 2-0 trong trận đấu sớm.

* Ở các cặp đấu còn lại, Basel sau khi đè bẹp Eintracht Frankfurt 3-0 ở lượt đi tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà để giành vé đi tiếp đầy thuyết phục. Không giống như Frankfurt, đại diện còn lại của bóng đá Đức là Leverkusen lại nhẹ hàng vượt qua Ranger với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn ở phút 51 của Moussa Diaby, qua đó giành thắng lợi với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN