Sinh động chương trình “Hành trình văn hóa”

24/03/2019 - 21:58

Các em học sinh trình bày quan điểm của mình về bạo lực học đường.

Các em học sinh trình bày quan điểm của mình về bạo lực học đường.

Với hình thức tương tác trực tiếp với học sinh, chương trình ngoại khóa “Hành trình văn hóa” vừa diễn ra sôi nổi tại Trường THCS Đỗ Nghĩa Trọng (xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại), thu hút sự tham gia của hơn 600 em học sinh và giáo viên tại trường. Đây là hoạt động mới trong năm 2019 với sự phối hợp của 4 đơn vị chính: Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Phát hành phim - Chiếu bóng và một số nhà tài trợ.

Điểm mới trong hình thức tuyên truyền là không chỉ xem các anh chị diễn tiểu phẩm chủ đề phòng chống bạo lực học đường thông qua một tình huống về sự vô lễ của học sinh đối với thầy giáo, các em học sinh còn được tương tác, bày tỏ suy nghĩ, nhận định đúng sai và những việc cần làm để phòng chống bạo lực học đường. Các em được xem clip “Biển đảo Việt Nam - Những điều cần biết”, tham gia trả lời câu hỏi về biển, đảo và lịch sử quê hương, nhận quà thưởng trong không khí sôi nổi. Ngoài ra, các em được nghe giới thiệu sách nội dung chủ đề học tốt vươn xa và các em chia sẻ về việc đọc sách của mình; xem trưng bày ảnh về Ký ức Đồng khởi, các loại sách dành cho học đường.

Được biết, trong năm 2019, “Hành trình văn hóa” sẽ đến 12 trường trong tỉnh để tổ chức các hoạt động giáo dục nêu trên. Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức nhiều hơn do có nhiều trường đã đăng ký thêm.

Tin, ảnh: A. Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN