Sinh hoạt “Yêu thương và chia sẻ”

26/05/2018 - 13:06

BDK.VN - Câu lạc bộ “Người tốt việc tốt” của Trung tâm Văn hóa tỉnh vừa tổ chức sinh hoạt quý II-2018, với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” đã gặp gỡ, giao lưu tấm gương thể thao và một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Phạm Thị Kiều Giang. Ảnh: Minh Viễn

Phạm Thị Kiều Giang. Ảnh: Minh Viễn

Vận động viên Phạm Thị Kiều Giang, xã Tân Phú, huyện Châu Thành

Kiều Giang là một trong những thành viên của đội tuyển nữ ở  môn võ thuật Vovinam của tỉnh có niềm đam mê thể dục thể thao và đạt nhiều thành tích cao trong các giải thi đấu cấp khu vực, toàn quốc.

Trong suốt thời gian tham gia môn võ thuật, Kiều Giang đã đạt được nhiều thành tích như: Huy chương vàng giải Vovinam đồng bằng sông Cửu Long năm 2006, Huy chương vàng giải Vovinam Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) đồng bằng sông Cửu Long, 1 Huy chương vàng giải trẻ Vovinam toàn quốc năm 2007, 2 Huy chương bạc tại giải vô địch Vovinam toàn quốc, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2008. Sau thời gian dài điều trị chấn thương, năm 2017 Kiều Giang trở lại với đội tuyển và đạt Huy chương vàng Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII tại Bến Tre.

Hiện nay Kiều Giang được Tổng cục Thể dục Thể thao, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm trọng tài Quốc gia. Tại Đại hội TDTT tỉnh Bến Tre lần thứ VIII năm 2018, Kiều Giang tham gia với vai trò là trọng tài thi đấu của môn võ thuật này.

Lê Chí Tâm, sinh viên lớp 17 Cao đẳng Tin học, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Cao đẳng Bến Tre

Gia đình Tâm thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác, cha mẹ ly hôn khi em học lớp 4. Mẹ và em về sống với bà ngoại và cậu Út ở ấp Mỹ Đức, xã Mỹ Thành, TP. Bến Tre. Cậu Út bị ảnh hưởng chất độc da cam từ nhỏ, cả nhà sống nhờ vào công việc gói kẹo thuê của mẹ em. Thế nhưng, hơn 1 năm qua kể từ ngày bà ngoại mất, mẹ em tinh thần không ổn định, những lúc trở nặng không thể đi làm thường xuyên để có thu nhập trang trãi cuộc sống và lo cho Chí Tâm ăn học.

Em Lê Chí Tâm nhận được sự hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Em Lê Chí Tâm nhận được sự hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Tuy hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực, em luôn cố gắng vượt qua, phấn đấu trong học tập. 3 năm học cấp III, em đều là học sinh giỏi. Hiện nay, em đang là sinh viên lớp 17 Cao đẳng Tin học, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Cao đẳng Bến Tre. Kết quả học kỳ I vừa qua, em đạt khá, đứng thứ 2 trong lớp.

Hiện nay, chi phí và điều kiện học tập của Chí Tâm vô cùng khó khăn, thiếu thốn, rất cần được quan tâm và chia sẻ.

 Trung tâm Văn hóa tỉnh và Câu lạc bộ “Người tốt việc tốt” rất mong quý cơ quan và các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái bằng những phần quà vật chất và tinh thần, nhằm giúp đỡ, động viên em vượt qua khó khăn, có điều kiện tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ của mình.

Tại buổi giao lưu, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho hoàn cảnh của em Lê Chí Tâm, với tổng số tiền hơn 36 triệu đồng cùng một chiếc xe đạp điện và một máy laptop. Đồng thời, một mạnh thường quân đã nhận tài trợ học phí học tập cho đến khi ra trường.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre tiếp tục nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm theo địa chỉ: Số 88/1, đường 30-4, Phường 4, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại cơ quan: 02753.554122 - 02753.822220.

Nhật Khánh

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN