SLNA Trầy trật vào vòng 1/8, BRVT tạo cú sốc lớn

24/05/2020 - 21:30

Đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An áp đảo đội hạng dưới Bình Định trong cả trận đấu. Thế nhưng nếu như hậu vệ Sỹ Nam không tỏa sáng với cú “nã đại bác” ở hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ chưa chắc đã có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức.

Chấn thương và điều lệ Cúp Quốc gia (không được sử dụng ngoại binh khi đội V.League gặp đội hạng Nhất) khiến cho SLNA không thể sử dụng đội hình mạnh nhất của mình. Hẳn nhiên, sự vắng mặt của Văn Đức do chưa bình phục chấn thương ở mu bàn chân trái là tổn thất đáng kể nhất trong lối chơi của thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Điều đó được thể hiện trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Song sát Phúc Tịnh - Tuấn Tài dù tích cực gây sức ép nhưng hiệu quả cần thiết là bàn thắng lại không được họ thể hiện.

Phút thứ 2, Phúc Tịnh có cơ hội trong vòng cấm địa Bình Định nhưng pha xoay người dứt điểm của anh không tìm đến cầu môn. Đến phút 16, Tuấn Tài thực hiện pha chạy nước rút sở trường vượt qua hậu vệ Văn Thắng của đội bạn rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho đồng đội Phúc Tịnh. Song một lần nữa, chân sút bên phía SLNA không thể thắng được thủ môn Tuyên Quang.

Tuấn Tài vô duyên trước cầu môn Bình Định

Tuấn Tài vô duyên trước cầu môn Bình Định

Tới phút 43, SLNA tưởng chừng như đã được ăn mừng khi Xuân Thắng có pha treo bóng vừa tầm và Tuấn Tài ở trong vòng 16m50 cũng bật nhảy hợp lý để đưa bóng về góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Bình Định, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang. 

Sau hiệp đấu đầu tiên không thể có bàn thắng, HLV Ngô Quang Trường quyết định đưa Quang Tình vào sân sau giờ nghỉ. Chỉ 15 phút có mặt trên sân, tiền vệ này đã mang đến sự khác biệt cần thiết. Phút 60, anh thực hiện đường chuyền từ cánh phải để Sỹ Nam tung cú “nã đại bác” không thể cản phá vào góc cao khung thành tung lưới Bình Định.

Có được bàn khai thông bế tắc, SLNA càng chơi áp đảo hơn. Phút 81, Tuấn Tài vượt qua hậu vệ đội bạn nhưng lại sút dội cột dọc. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người là Văn Việt đối mặt với thủ môn bên phía Bình Định. Đáng tiếc là cú sục bóng của anh có thể loại bỏ thủ thành Tuyên Quang nhưng không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Sông Lam Nghệ An giành quyền đi tiếp

Sông Lam Nghệ An giành quyền đi tiếp

Về phía Bình Định, đội bóng được đầu tư 40 tỷ đồng để hy vọng trở lại V.League vẫn tỏ ra quá non nớt trước SLNA dày dạn kinh nghiệm. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có một vài cơ hội gọi là đáng kể.

Nổi bật nhất là tình huống ở phút 76 khi tài năng trẻ Hữu Thắng chọc khe cho đồng đội Hoàng Hưng băng xuống đối diện khung thành SLNA nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà hóa giải. 

Thắng sát nút 1-0 trước đối thủ yếu hơn, SLNA dẫu sao cũng có được điều mình muốn. Họ sẽ gặp Bà Rịa Vũng Tàu - đội thắng Sài Gòn FC, ở vòng 1/8 cũng trên sân Vinh vào ngày 30-5.  

Đội hình thi đấu  

SLNA: Văn Tiến, Thế Nhật, Đình Châu, Văn Khánh, Phúc Tịnh (Văn Việt 59’), Tuấn Tài. Văn Lắm (Quang Tình 46’), Đình Tiến (Sỹ Sâm 90’+2), Đình Đồng, Xuân Thắng, Sỹ Nam. 

Bình Định: Tuyên Quang, Văn Thắng, Văn Hiếu (Thanh Phong 77’), Văn Thanh, Văn Hợp (Hoàng Hưng 62’), Hoàng Sơn, Hữu Thắng (Xuân Kiên 77’), Thanh Bình, Huy Tân (Văn Điều 62), Văn Nam, Viết Triều (Công Huy 68’).

* Ở trận đấu cùng ngày, CLB Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) đã tạo cú sốc lớn trong ngày ra mắt mùa giải mới khi loại đối thủ Sài Gòn đang chơi ở V.League với tỷ số 2-1 ngay vòng sơ loại Cúp Quốc gia, qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Dẫu là tân binh giải hạng Nhất, nhưng các cầu thủ BRVT chẳng hề ngán ngại đội khách đến từ sân chơi V.League là Sài Gòn FC. Họ chủ động chơi đôi công “ăn miếng trả miếng” ngay từ đầu. 

Cần nhắc thêm, do thi đấu với chủ nhà BRVT đang chơi ở giải hạng Nhất, nên Sài Gòn FC phải tung ra sân với đội hình toàn nội binh và điều ấy đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của họ. Thậm chí đôi lúc khiến thủ quân Quốc Long và đồng đội phải chịu nhiều sức ép trong nửa thời gian đầu hiệp 1. 

Phút 28, Xuân Luân - trung vệ kỳ cựu của chủ nhà BRVT đã buộc phải rời sân vì chấn thương trong pha va chạm với cầu thủ Sài Gòn FC. Tuy nhiên, điều ấy cũng không gây khó cho hàng phòng ngự của chủ nhà, dẫu họ hứng chịu không ít pha tấn công của đối thủ Sài Gòn trong nửa cuối hiệp 1, nhưng những cú dứt điểm đều không quá hiểm.

Với những đường tấn công gần như… vô hại của cả hai đội, nên không ngạc nhiên khi hiệp đấu đầu tiên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Văn Kiên ghi bàn thắng cho BRVT

Văn Kiên ghi bàn thắng cho BRVT

Sài Gòn FC là những người nắm thế chủ động khi hiệp 2 khởi tranh, qua đó tạo khá nhiều sức ép về khung thành của thủ môn Thanh Tuấn, nhưng hàng thủ của đội chủ nhà vẫn rất tỉnh táo để hoá giải. Ngược lại, các học trò của HLV Trần Minh Chiến cũng không chịu lép vế khi vẫn có những đòn phản công chớp nhoáng, nhưng thực tế những cú dứt điểm của các chân sút chủ nhà vẫn quá hiền.

Bất ngờ xảy ra ở phút 61, từ một pha phản công cực nhanh, Văn Kiên đã có cú sút cận thành mở tỷ số 1-0 cho BRVT từ đường chuyền của Ngọc Mạnh khiến tất cả khán giả chủ nhà vỡ oà sung sướng. Bàn thắng bất ngờ khiến các học trò của HLV Trần Minh Chiến càng thêm hưng phấn và liên tiếp có những pha tấn công ổ ạt về phía khung thành của thủ môn Đức An. 

Phút 72, trong một pha phối hợp tấn công nhanh, thủ môn Đức An đã để bóng ói ra sau một cú sút của đội chủ nhà và Văn Kiên đã kịp có mặt tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho BRVT.

Niềm vui của cầu thủ chủ nhà sau khi ghi bàn thắng

Niềm vui của cầu thủ chủ nhà sau khi ghi bàn thắng

Càng về cuối, đội chủ sân Bà Rịa càng đá càng hay và liên tiếp đẩy đội khách rơi vào thế chống đỡ vất vả sau khi có 2 bàn thắng cách biệt. Tuy nhiên, sự hưng phấn có lẽ khiến hàng phòng ngự của BRVT chểnh mảng, nên phải trả giá ở phút 88 khi bị rút ngắn tỷ số 1-2 từ cú đánh đầu của Anh Vũ sau cú đá phạt góc.

Sự nỗ lực của đội khách Sài Gòn FC ở những phút cuối vẫn không thể giúp họ thay đổi được cục diện, đành chấp nhận dừng bước ở sân chơi Cúp QG ngay vòng sơ loại. Trong lúc tân binh giải hạng Nhất đã tạo một cú bất ngờ lớn khi hạ gục 1 CLB V.League để đi tiếp vào vòng 1-8 sau khi thắng chung cuộc 2-1.

Đội hình ra sân

BRVT: Thanh Tuấn, Xuân Luân (Trung Tín, 28’), Ngọc Mạnh, Hoàng Quãng, Hữu Thắng (Ngọc Tình, 63’), Minh Bình, Thế Hưng (Văn Kiên. 46’), Ngọc Hùng (Hữu Tuấn, 75’), Đình Bảo, Hải Anh (Việt Thắng, 46’), Văn Giang.

Sài Gòn FC: Đức An, Vũ Tín (Ngọc Duy, 82’), Đức Lợi (Anh Vũ, 69’), Minh Trung, Quốc Long, Văn Triền (Trần Vũ, 82’), Thành Tín, Hữu Sơn (Quốc Phương, 69’), Xuân Toàn (Đình Bảo, 63’), Văn Ngọ, Tấn Tài.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN