Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp về tình hình cung ứng hàng hóa

16/03/2020 - 21:40

BDK.VN - Ngày 16-3-2020, Giám đốc Sở Công Thương Châu Văn Bình đã tổ chức cuộc họp bàn giải pháp ổn định cung - cầu thị trường, giá cả hàng hóa trong điều kiện tác động bởi dịch bệnh Covid-19.

Các dơn vị cung ứng hàng hóa họp bàn giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa tại Sở Công Thương.

Các đơn vị cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân.

Đến dự có các đơn vị gồm: Công ty Lương thực Bến Tre; Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bến Tre; Công ty cổ phần thương mại Trúc Giang; Siêu thị Co.op Mart Bến Tre; Chi nhánh Công ty CP TM Bách Hóa Xanh - Cửa hàng Bách Hóa Xanh Bến Tre; Chi nhánh Bến Tre - Công ty CP DV TM tổng hợp Vincommerce; Ban Quản lý chợ thành phố Bến Tre...

Nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa trong tỉnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu, gây tâm lý bất ổn trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Sở Công Thương họp bàn, thảo luận các giải pháp ổn định thị trường, giá cả hàng hóa trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Báo cáo tình hình chung tại cuộc họp, về mặt hàng hóa, Co.opmart cam kết: Đủ hàng và không tăng giá; giao hàng tận nơi trên địa bàn TP. Bến Tre. Tuy nhiên, có mặt hàng khẩu trang, siêu thị đang rất hút hàng, lượng hàng về liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết: Cam kết bình ổn. Người dân địa phương an tâm. Các đơn vị đầu mối lớn trong tỉnh cũng cam kết bình ổn giá cả, có giải pháp cung ứng đủ hàng hóa cho người dân, tổ chức nhiều hình thức phục vụ tối đa yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, thực phẩm đồ hộp.

“Đề nghị các đơn vị cung ứng hàng hóa trong vai trò đầu mối bám sát thị trường, kịp thời báo cáo ngành chức năng, có thông tin để người dân nắm bắt, tạo tâm lý an dân. Đồng thời triển khai các hình thức kinh doanh như online, giao hàng tận nhà…”- Giám đốc Sở Công Thương Châu Văn Bình nhấn mạnh.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích