Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ

30/09/2020 - 12:39

BDK.VN - Ngày 30-9-2020, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Hội và phong trào phụ nữ (PN) quý III-2020, đề ra phương hướng hoạt động quý IV. Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em đến tham dự.

Đại biểu tham gia phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu tham gia phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý nội dung mà Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đặt ra về những khó khăn trong hoạt động Hội và phong trào PN sau đợt ảnh hưởng của hạn, mặn và dịch Covid-19; công tác tuyên truyền, vận động tham gia xuất khẩu lao động. Công tác triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Đại hội Đảng các cấp, việc củng cố các chức danh lãnh đạo của Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn, cấp huyện kể từ sau Đại hội Đảng cấp cơ sở. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong các mặt hoạt động của Hội và phong trào PN thời gian qua.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã thông qua hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền Đại hội đại biểu PN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu PN toàn quốc lần thứ XIII, kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu PN các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, báo cáo tình hình hoạt động các chương trình, dự án tín dụng. Các hoạt động lớn của Hội trong quý IV như: Ngày hội PN sáng tạo, khởi nghiệp kết nối với doanh nghiệp, khai mạc giải bóng chuyền hơi nữ và giao lưu các câu lạc bộ dưỡng sinh, Yoga và khiêu vũ...

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, tính đến thời điểm này, các chỉ tiêu trong năm cơ bản đã đạt và vượt. Trong quý IV, các cấp Hội cần đặc biệt quan tâm những vấn đề liên quan đến trẻ em và PN đã nổi lên trong thời gian gần đây như: Xâm hại tình dục với trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường… đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN