Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

20/04/2019 - 08:22

Trò chơi dân gian đi qua cầu khỉ.

Trò chơi dân gian đi qua cầu khỉ.

Chiều và tối 19-4-2019, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức và đông đảo các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên TP. Bến Tre tham dự.

Các hoạt động, gồm: Hội thi ẩm thực với các loại bánh dân gian và phục vụ miễn phí cho người tham dự; triển lãm tranh ảnh, xếp sách nghệ thuật; trưng bày trang phục các dân tộc; trưng bày trang phục cổ trang của nhóm thời trang Cổ Phong; tổ chức các trò chơi dân gian; không gian thư pháp; không gian thắt lá dừa và không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật với các tiết mục trống hội, múa lân và các tiết mục hát múa về các dân tộc anh em như các bài: Sắc hoa (dân tộc Hoa), Nhịp điệu quê hương (dân tộc Khmer), Tiếng trống Paranung (dân tộc Chăm), Ngày mùa (dân tộc Kinh), Vũ điệu Tây Nguyên (các dân tộc vùng Tây Nguyên)… Ban tổ chức đã trao giải cho các đội tham gia trò chơi dân gian và hội thi ẩm thực.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác hoạt động với hai đơn vị: Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre và Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức Bến Tre. Tại sự kiện nêu trên, hai đơn vị tài trợ cũng đã có tài trợ các phần quà thưởng cho các đơn vị đạt giải.

* Tối 19-4-2019, tại sân Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Giải đẩy gậy tỉnh Bến Tre chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Gần 50 vận động viên đến từ 7 huyện, TP. Bến Tre (vắng Chợ Lách và Mỏ Cày Bắc) và Công an tỉnh tham gia tranh giải. Các vận động viên thi đấu theo các hạng cân.

Các hoạt động tạo không khí vui tươi nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Qua đó, tuyên truyền về việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, tôn vinh bản sắc văn hóa vì một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN