Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev vào bán kết giải ATP 500 ở Hamburg

26/09/2020 - 21:43

Hạt giống số hai Stefanos Tsitsipas và số năm Andrey Rublev cùng thắng trận để đoạt vé bán kết giải German Open 2020.

Sau khi hạt giống số một Daniil Medvedev bị loại ở vòng đầu, bốn hạt giống khác cũng lần lượt "ngã ngựa". Riêng hạt giống số bảy Diego Schwartzman, người đã hạ Rafael Nadal ở tứ kết và sau đó thua Novak Djokovic ở trận cuối tranh chức vô địch Rome Masters 2020, rút lui trước thềm giải khởi tranh.

Sau khi cùng vượt qua các đối thủ của mình, Stefanos Tsitsipas (số hai) và Andrey Rublev (số năm) đã trở thành hai hạt giống còn lại ở bán kết.

Từ thế bị dẫn 3-5 trong loạt tie-break đầu tiên, hạt giống số hai người Hy Lạp đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục 7-6(5), 6-2 trước Dusan Lajovic sau một giờ 38 phút.

"Hôm nay là một ngày hoàn hảo. Thời tiết nắng đẹp. Khán giả cổ vũ nhiệt tình. Mặt sân đất nện tuyệt vời", Tsitsipas nói sau trận. "Dusan là một đối thủ khó chơi trên sân đất nện với nhiều cú đánh xoáy đa dạng". 

Đây cũng là chiến thắng thứ 21 trong 29 trận đã chơi ở mùa giải năm nay của Tsitsipas. Hồi tháng 2, tay vợt 22 tuổi đã có danh hiệu ATP thứ năm trong sự nghiệp với chức vô địch Open 13 Provence 2020.

Ở trận bán kết sắp tới, Tsitsipas sẽ gặp Cristian Garin - tay vợt Chile đã cứu nguy 6/8 break-point đối mặt để đánh bại Alexander Bublik 3-6, 6-4, 6-4 sau xấp xỉ hai giờ đồng hồ.

"Tôi rất vui khi có mặt ở bán kết", Garin nói. "Với cá nhân tôi, Hamburg thực sự là một giải đấu đặc biệt. Tôi đang có một tuần thi đấu tốt và tôi sẽ tiếp tục duy trì phong độ này".

Tay vợt số 22 thế giới đang có thành tích toàn thắng cả bốn trận đất nện, còn Tsitsipas đã thua một trong số năm trận đã chơi trên mặt sân này. Trận bán kết giải ATP 500 đất nện ở Hamburg năm nay là lần đầu tiên hai tay vợt đối mặt nhau.

Ở một diễn biến khác, Andrey Rublev - tay vợt Nga giành ngôi Á quân ở Hamburg năm ngoái, đã vượt qua Bautista Agut sau hai set 6-2, 7-5 để giành vé vào bán kết. Trong cả trận dài 91 phút, hạt giống năm ghi được 30 điểm winner, trong đó 20 điểm đến từ những cú thuận tay. 

Ở trận đấu tiếp theo, Andrey Rublev sẽ tái ngộ Casper Ruud để tái hiện cuộc đối đầu giữa họ cũng tại đây ở mùa giải năm ngoái - nơi Rublev đã thắng ngược đối thủ người Na Uy, trước khi thua Dominic Thiem ở tứ kết.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN