Tai nạn lao động, 9 công nhân nhập viện

14/02/2019 - 20:13

Các công nhân đang theo dõi tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Phan Hân

Các công nhân đang theo dõi tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Phan Hân

Ngày 14-2-2019, 9 công nhân (4 nam, 5 nữ) đang tham gia lao động tại Dự án Công trình văn phòng Bến Tre ở Phường 4, TP. Bến Tre (Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre làm chủ đầu tư, Công ty CPXD PT đầu tư An Phúc thi công), nhập viện do tai nạn lao động.

Ông Nguyễn Thành Trung - Quản lý công trình cho biết, khoảng hơn 7 giờ cùng ngày, trong lúc cần cẩu đưa công nhân từ mặt đất lên tầng trên làm nhiệm vụ đến gần tầng 3 bất ngờ thùng cần cẩu (có 9 công nhân đang ngồi bên trong) bị rơi xuống nền đất làm tất cả bị thương. Sau khi sự cố xảy ra, quản lý công trình đã đưa các công nhân đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra xác định nguyên nhân vụ việc.

Thông tin từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, sau khi nhập viện, các công nhân được xử lý vết thương và bó bột. Mức độ chấn thương không nghiêm trọng, tình hình bệnh ổn và tiếp tục được theo dõi. Y, bác sĩ của bệnh viện đã tư vấn chuyên môn, tuy nhiên có 7 công nhân xin chuyển viện do có người thân ở TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, các công nhân bị tai nạn quê ở các tỉnh: Vĩnh Long, Trà Vinh, Cà Mau. Thùng cần cẩu được dùng để vận chuyển vật tư (trọng lượng cho phép 1.000kg), nhưng thường ngày các lao động đều di chuyển bằng cần cẩu để lên tầng cao. Qua vụ việc như lời nhắc nhở đến chủ lao động và người lao động quan tâm điều kiện và tuân thủ an toàn khi tham gia lao động, nhất là trong môi trường lao động có khả năng nguy hiểm cao.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN