Tấm lòng nhân hậu của một người bán vé số dạo

31/03/2020 - 13:47

Ông Phạm Thanh Quang trao số tiền ủng hộ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Phạm Thanh Quang trao số tiền ủng hộ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chiều ngày 30-3-2020 ông Phạm Thanh Quang, địa chỉ số 14/1 Trần Hưng Đạo, Phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao số tiền 12 triệu đồng ủng hộ bà con khắc phục hạn mặn và phòng chống dịch bệnh Covid -19. 

Được biết số tiền trên do ông dành dụm hơn hai năm bán vé số. “Định để dành tiền cất nhà ở, nhưng giờ nghe thông tin bà con bị thiệt hại do hạn mặn và dịch bệnh nên quyết định đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre ủng hộ. Ủng hộ bà con Bến Tre vì có lần bà con nơi đây đã hỗ trợ tôi trong cơn hoạn nạn”, ông Thanh Quang tâm sự.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Khi nhận được số tiền ông ủng hộ chúng tôi không khỏi xúc động, số tiền có thể không lớn đối với nhiều người có điều kiện nhưng đối với một người bán vé số dạo nhưng ông Quang là cả một tài sản lớn. Bản thân ông không có đất cũng chẳng có nhà mà ở bên hiên ngôi nhà khác trên bờ kè sông Tiền. Điều đặc biệt hơn là ông có người con gái bị bệnh bại não, hàng ngày được ông chở theo xe ba bánh đi bán vé số dạo.

Việc làm và nghĩa cử của ông Phạm Thanh Quang là hành động đẹp, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN