Tân Thanh làm tốt công tác vận động xây dựng lộ nông thôn

21/03/2018 - 14:05

BDK.VN - Xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm đã làm tốt công tác vận động quần chúng xây dựng hoàn thành tuyến đường bê-tông dài 1.790m trong thời gian 14 tháng. Nhân dân đóng góp tiền mặt, hiến đất để làm đường trị giá trên 1 tỷ đồng.

Một đoạn đường lộ bê-tông Gò Huế, ấp Bình Thuận, xã Thanh Tân. Ảnh: H. Đức

Một đoạn đường lộ bê-tông Gò Huế, ấp Bình Thuận, xã Thanh Tân. Ảnh: H. Đức

Lộ Gò Huế, xã Tân Thanh dài gần 2km đã xuống cấp nghiêm trọng. Chiều ngang lộ này hẹp và bị sình lầy vào mùa mưa. Người dân gặp nhiều khó khăn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa. Nghị quyết của Đảng bộ xã Tân Thanh và Chi bộ ấp Bình Thuận năm 2016 là xây dựng hoàn thành lộ bê-tông Gò Huế trong năm 2017.

Khởi công xây dựng ngày 28-7-2016, lộ bê-tông Gò Huế hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 1-10-2017 trong niềm hân hoan của nhiều người. Lộ có chiều dài 1.790m, chiều ngang mặt lộ 3,5m, lề mỗi bên 0,5m.

Kinh phí bê-tông hóa lộ Gò Huế trên 1,2 tỷ đồng. 42 hộ dân sống tại ấp đã đóng góp ngày công lao động, hiến đất và hoa màu để làm nền hạ lộ trị giá hơn 1 tỷ đồng. Trên lộ có 2 cầu bê-tông cốt thép mới được xây dựng, trị giá hơn 130 triệu đồng, do vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Bí thư Chi bộ ấp Bình Thuận Hồ Văn Nhi cho biết: “Quá trình thi công, nhiều người đã nhiệt tình đóng góp, trong đó, có hộ nghèo, neo đơn cũng hưởng ứng. Nhờ vậy, con lộ sớm hoàn thành, giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân thuận lợi hơn”.

Sau khi lộ Gò Huế hoàn thành, nhân dân trong ấp đã đóng góp tiền kéo điện, thắp sáng tuyến đường này. Qua đó, đã tạo nhiều thuận lợi trong giao thông, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN