Tân Thiềng đón nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới

27/01/2019 - 07:28

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận Tân Thiềng đạt chuẩn  NTM.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận Tân Thiềng đạt chuẩn  NTM.

Ngày 26-1-2019, UBND huyện Chợ Lách đã tổ chức Lễ công bố xã Tân Thiềng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Thanh Vũ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cùng lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo bà con nhân dân xã đến dự.

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã, ấp và người dân đã báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm trong vận động xây dựng xã NTM, trong đó nhấn mạnh những kinh nghiệm, cách làm, kết quả đạt được trong quá trình xây dựng xã NTM. Đồng thời, nêu các giải pháp để tiếp tục hoàn thiện, giữ vững và nâng chất trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Trần Văn Đém cho biết, thành công hôm nay là rất đáng trân trọng và tự hào nhưng chặn đường phía trước của Đảng bộ và nhân dân Tân Thiềng nói riêng và Chợ Lách nói chung vẫn còn nhiều thách thức. Do vậy, để tổ chức thực hiện thành công Đề án xây dựng huyện Chợ Lách đạt chuẩn huyện NTM giai đoạn 2016 - 2020, các xã đã được công nhận NTM không được tự mãn với thành tích đã đạt được, phải thường xuyên quan tâm, không ngừng nâng chất các tiêu chí, hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu. Đối với các xã còn lại, cần rút kinh nghiệm, tiếp thu những cách làm hay, hiệu quả của các xã đã đạt chuẩn để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo tiêu chí đạt chất lượng và đúng thực chất, trong tổ chức thực hiện tránh rập khuôn mô hình, bởi thế mạnh cũng như hạn chế của từng địa phương là khác nhau.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen và thưởng công trình trị giá 50 triệu đồng cho xã Tân Thiềng và nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.

Tin, ảnh: H. Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN