Tặng 250 bồn inox cho xã An Đức

31/07/2017 - 07:17

Các tình nguyện viên của Tổ chức Tzu Chi giúp người dân vận chuyển bồn chứa nước. Ảnh: Q.Hùng

Sáng 30-7-2017, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với UBND huyện Ba Tri và Tổ chức Buddhist Compassion Relief Tzu Chi Foundation (Tzu Chi) trao tặng 250 bồn inox chứa nước sạch cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Đức với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng. 

Tham dự có Trưởng đại diện Tổ chức Tzu Chi tại Việt Nam Chen Ta Yu; Phó chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Đỗ Minh Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Đức cảm ơn Tổ chức Tzu Chi đã hỗ trợ người dân trong tỉnh nói chung, xã An Đức nói riêng. Đặc biệt, việc tặng bồn chứa nước cho người dân vùng ven biển trong điều kiện tỉnh đang phải gánh chịu nặng nề từ tác động của biến đổi khí hậu là rất có ý nghĩa. Hy vọng trong thời gian tới, Tzu Chi tiếp tục đồng hành cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ nghèo.

Được biết, Tổ chức Tzu Chi đã hoạt động từ thiện tại khoảng 50 quốc gia trên thế giới và trên 10 tỉnh, thành ở Việt Nam. Từ năm 2016, tổ chức này đã tài trợ cho tỉnh chương trình cứu trợ hạn mặn, chương trình hỗ trợ học phí, chương trình hỗ trợ bồn inox chứa nước sạch, với tổng kinh phí khoảng 5 tỷ đồng.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích