Tăng cường thông tin đối ngoại trong tình hình mới

18/06/2019 - 20:04

Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác thông tin đối ngoại tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019, BCĐ đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như hội nghị báo cáo viên, bản tin sinh hoạt nội bộ, đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương về các sự kiện, hoạt động quan trọng đối ngoại của đất nước, của tỉnh.

BCĐ đã nắm tình hình 229 lượt đoàn, gồm 84 lượt tổ chức phi chính phủ - liên chính phủ, 6 lượt tổ chức quốc tế, 132 đoàn khách, công ty có yếu tố nước ngoài, lãnh sự ngoại giao, 3 lượt phóng viên báo chí gồm 1.031 người nước ngoài đến tỉnh. Tiếp và làm việc với nhiều đoàn khách nước ngoài đến hỗ trợ đầu tư như: Dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp qua mô hình kinh tế tập thể ở Bình Đại, Chợ Lách, Ba Tri, do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam tài trợ; Dự án Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ, do tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ; Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ do Tổ chức Seed to Table tài trợ, tiếp 73 đoàn khách nước ngoài đến làm việc với các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố. UBND tỉnh, sở ngành tỉnh tiếp và làm việc với 145 đoàn khách nước ngoài đến làm việc, tổ chức 36 cuộc hội nghị, hội thảo có yếu tố nước ngoài...

Theo BCĐ, trong thời gian tới, cần tiếp tục tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, quê hương, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng. Tuyên truyền, gắn kết các phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”, Lễ hội Dừa lần thứ V, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để tạo cơ hội, môi trường thu hút đầu tư của tỉnh.

T. Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN