Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh cho lực lượng vũ trang

19/02/2020 - 21:38

BDK.VN - Chiều 19-2-2020, Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Lực lượng vũ trang tham dự lớp tập huấn.

Lực lượng vũ trang tham dự lớp tập huấn.

Có trên 120 học viên là cán bộ, lực lượng chuyên môn phục vụ việc tiếp nhận trường hợp cách ly của lực lượng vũ trang tham dự tập huấn.

Ban tổ chức đã triển khai các văn bản của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19; hướng dẫn chẩn đoán, điều trị; hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung; hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú; các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm vi-rút Covid-19, thực hành trang phục chống dịch.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn, lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 cũng như để chuẩn bị nguồn lực và các giải pháp đáp ứng hiệu quả nhất với dịch bệnh. Đồng thời thiết lập và vận hành hệ thống giám sát, cách ly đối với người đi đến từ hoặc đi qua từ vùng dịch; người có tiếp xúc với người mắc bệnh tại nơi tiếp nhận khi tình huống dịch lây lan.

Trước đó, thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Cục Hậu cần Quân khu 9 cũng như các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chọn Trường Quân sự tỉnh là nơi tiếp nhận các đối tượng thuộc diện cách ly, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Trường Quân sự tỉnh có các điều kiện thuận lợi, an toàn để xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường bệnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích