Tập huấn du lịch cộng đồng tại Ba Tri, Giồng Trôm

19/09/2020 - 12:29

BDK.VN - Ngày 19-9-2020, tại UBND huyện Giồng Trôm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn về du lịch cộng đồng cho các đối tượng quản lý, kinh doanh du lịch ở 2 huyện Ba Tri và Giồng Trôm.

Đại biểu tham gia lớp tập huấn du lịch cộng đồng tại Giồng Trôm.

Đại biểu tham gia lớp tập huấn du lịch cộng đồng tại Giồng Trôm.

Tham gia lớp tập huấn có gần 50 người là cán bộ phụ trách du lịch Phòng Văn hóa Thông tin huyện, công chức văn hóa - xã hội các xã có du lịch phát triển, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, các hộ dân có ý định kinh doanh du lịch trên địa bàn 2 huyện.

Hướng dẫn lớp tập huấn, Thạc sĩ Phan Bửu Toàn - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn đã thông tin các nội dung về: Các yếu tố xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, cách thức khai thác sản phẩm du lịch địa phương hiệu quả, tác động của du lịch đến cộng đồng dân cư...

Phát biểu khai giảng lớp học, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: Đây là lớp cung cấp kiến thức ban đầu về du lịch cộng đồng, giúp định hướng cho phát triển du lịch. Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy được vai trò quản lý du lịch tại địa phương, giúp các hộ kinh doanh du lịch, các hộ dân có điều kiện, lợi thế kinh doanh du lịch hiểu thêm về du lịch cộng đồng, hướng tới phát triển, trở thành các điểm đến, các điểm dừng chân, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Trong năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức 4 lớp tập huấn du lịch cộng đồng dành cho công chức văn hóa - xã hội, người dân tại các địa phương gồm: Châu Thành, Thạnh Phú, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Ba Tri, Giồng Trôm.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN