Tập huấn tiếp cận chính sách khoa học và công nghệ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

26/11/2018 - 13:20

Đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Ngày 26-11-2018, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tập huấn tiếp cận chính sách khoa học và công nghệ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 40 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ nhằm thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bến Tre, giai đoạn 2018-2020.

Hội nghị tập huấn nhằm hướng dẫn các quy định cụ thể về trình tự, thủ tục và cách tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ; cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ đã thống kê 10 chính sách hỗ trợ của tỉnh liên quan đến doanh nghiệp, hợp tác xã như: Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bến Tre giai đoạn 2013 - 2020; Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre; Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Bến Tre; Nguồn vốn khuyến công và xúc tiến thương mại, hỗ trợ tham gia chợ thiết bị, công nghệ; vốn tín dụng ưu đãi…  

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giới thiệu các sản phẩm, quy trình, giải pháp công nghệ, các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ hiệu quả. Các chính sách hỗ trợ thông tin, ươm tạo phát triển, thương mại hóa sản phẩm, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của doanh nghiệp. Lắng nghe chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm thực tế của đơn vị khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo tại tỉnh. 

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN