Tập huấn vận động hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp và ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp

12/11/2018 - 07:04

Tặng hoa cho các thành viên Câu lạc bộ Doanh nghiệp huyện. Ảnh: Nguyễn Hoài

Tặng hoa cho các thành viên Câu lạc bộ Doanh nghiệp huyện. Ảnh: Nguyễn Hoài

UBND huyện Mỏ Cày Bắc vừa tổ chức lớp tập huấn “Vận động hộ kinh doanh cá thể phát triển lên doanh nghiệp”. Đến dự có ông Lê Xuân Vinh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp tỉnh, Ông Võ Văn Thanh - Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh và trên 70 đại biểu là lãnh đạo huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện, nhóm điều phối thích ứng biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long, các bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND, trưởng ban chỉ đạo thực hiện Đồng khởi khởi nghiệp các xã.

Tại buổi tập huấn, các thành viên được nghe giới thiệu 3 nội dung: Hoạt động kinh doanh cá thể phát triển lên doanh nghiệp (DN), các chính sách hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể; giới thiệu Quỹ hợp tác công tư PPP; việc kê khai đăng ký thuế, đăng ký lên DN và các chính sách hỗ trợ của ngành thuế, những thuận lợi, khó khăn khi lên DN.

Qua chia sẻ thông tin, có 6 ý kiến xoay quanh các vấn đề: Các hộ kinh doanh, DN ngại kê khai thuế, các khó khăn, vướng mắc về kê khai và khai báo thuế, các thủ tục để lên DN còn rườm rà, điều kiện để làm kế toán DN, hợp đồng lao động và mua bảo hiểm cho DN, người lao động, quá trình liên kết sản xuất để bao tiêu sản phẩm đầu ra và đầu vào, việc người được hưởng lợi từ Quỹ hợp tác công - tư PPP, khó khăn trong việc tính thuế và việc xuất hóa đơn thu mua dừa trái trên địa bàn…

Các ý kiến đều được lãnh đạo các ban ngành tỉnh, huyện giải trình tương đối cụ thể.

* Cùng ngày, huyện tổ chức ra mắt Câu lạc bộ DN huyện Mỏ Cày Bắc với 5 thành viên. Ông Đàm Văn Hưng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu nông sản Hương Miền Tây được bầu làm Trưởng ban.

Câu lạc bộ DN thành lập nhằm tập hợp, liên kết tạo cầu nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm, là cầu nối đưa ý tưởng khởi nghiệp phát triển DN và tổng hợp các kiến nghị của DN để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, giúp DN ngày càng phát triển và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Nguyễn Hoài

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN