Tập huấn về xây dựng và vận hành mô hình Hội đồng trẻ em

28/06/2020 - 13:22

Trong 3 ngày từ 25 đến 27-6-2020, tại hội trường khách sạn Phước Thành, tỉnh Vĩnh Long, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp tổ chức Plan International  Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng và vận hành mô hình Hội đồng trẻ em cho 30 học viên đến từ các tỉnh: Bến Tre, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu và TP. Cần Thơ.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị tập huấn.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cơ bản về Hội đồng trẻ em - Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em; pháp luật quốc tế và Việt Nam quy định về quyền trẻ em và các kiến thức cơ bản về giới; kiến thức bảo vệ trẻ em và kỹ năng làm việc để tăng cường vai trò của Hội đồng trẻ em; các phương pháp tập huấn có sự tham gia của trẻ em.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện thí điểm mô hình Hội đồng trẻ em, đến nay cả nước đã xây dựng được 14 mô hình cấp tỉnh, 10 mô hình cấp huyện, trong đó tỉnh Bến Tre đã thành lập mô hình Hội đồng trẻ em vào tháng 12 năm 2019 và tổ chức chương trình HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em tỉnh vào ngày 19-6-2020.

Lớp tập huấn nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức về mô hình Hội đồng trẻ em cho cán bộ phụ trách các tỉnh, thành phố. Mô hình Hội đồng trẻ em bước đầu khẳng định hiệu quả trong phát huy quyền tham gia của trẻ em tại cơ sở, là môi trường để trẻ em thể hiện quyền tham gia của mình vào các vấn đề liên quan trực tiếp đến các em trong học tập và đời sống, góp phần nâng cao nhận thức, huy động sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tin, ảnh: Huy KT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN