Tập trung các giải pháp kéo giảm tại nạn giao thông từ nay đến cuối năm 2020

03/07/2020 - 13:06

BDK.VN - Sáng ngày 3-7-2020, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm, bàn các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự có các thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo Ban ATGT các huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm bảo TTATGT.

Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

6 tháng đầu năm 2020, với sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành các cấp, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được đảm bảo, đặc biệt trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tuy nhiên, TNGT trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, chưa được kiềm chế, tăng trên cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2019 (tăng 15 vụ, tăng 22 người chết, 7 người bị thương).

Nguyên nhân của các vụ TNGT dẫn đến chết người chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông. Trong các vụ tai nạn đã rõ nguyên nhân, lỗi do đi không đúng phần đường, không làm chủ tay lái, thiếu quan sát, tránh vượt không đúng quy định chiếm 74,25%.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng lưu ý: Sắp tới, các địa phương, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 100 của Chính phủ; Chỉ thị số 02 của UBND tỉnh về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, không uống rượu, bia trong giờ làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Duy trì việc thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma tuý đối với người lái xe và quy định về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

“Đề nghị các huyện, thành phố có số vụ tai nạn, số người chết tăng trong 6 tháng đầu năm 2020 chỉ đạo quyết liệt hơn việc triển khai các nhiệm vụ về đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2020, thường xuyên bám chỉ tiêu giảm TNGT trong năm 2020 để thực hiện các biện pháp ngăn chặn kịp thời TNGT gia tăng”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Phong Cao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN