Tập trung tuyên truyền công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

29/10/2014 - 07:01

UBND tỉnh vừa có kế hoạch giao cho UBND các huyện, thành phố và các tổ chức đoàn thể có liên quan tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước, bộ, ngành Trung ương liên quan đến công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Theo đó, tập trung tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Cụ thể, từ nay đến 2015 sẽ tập trung công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các địa phương tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh và các tổ chức nước ngoài, cựu chiến binh và nhân dân ở vùng xảy ra chiến tranh cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Triển khai việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu, giúp việc và lực lượng trực tiếp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Kịp thời đề nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các tổ chức trong và ngoài tỉnh; các cá nhân, tổ chức nước ngoài có đóng góp trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; phê phán các tổ chức, cá nhân lợi dụng cung cấp thông tin sai lệch, cung cấp thông tin thiếu cơ sở khoa học để trục lợi.

Kinh phí thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính lập dự toán sử dụng và quyết toán ngân sách cho nhiệm vụ triển khai, thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN