Tết Trung thu với nhiều ý nghĩa, thiết thực

16/10/2018 - 19:19

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Huỳnh Văn Tấn dự Tết Trung thu tại huyện Giồng Trôm. Ảnh: CTV

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Huỳnh Văn Tấn dự Tết Trung thu tại huyện Giồng Trôm. Ảnh: CTV

Tết Trung thu năm 2018 gắn với nội dung “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng chống bạo lực gia đình”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn (CĐ) vận động nguồn lực chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động và phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức Tết Trung thu cho con đoàn viên CĐ và công nhân lao động (CNLĐ) tại địa phương, đơn vị.

Các ủy viên ban thường vụ phụ trách các huyện, thành phố, CĐ ngành, CĐ Viên chức tỉnh, CĐ các Khu công nghiệp đã đến dự và trao tặng 4.554 bánh trung thu cho các cháu, với tổng số tiền 273,24 triệu đồng. Các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã tặng 5.029 chiếc lồng đèn, với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động đêm trung thu cho các cháu trên 219 triệu đồng. CĐ vận động doanh nghiệp trao 27 suất học bổng, 44 học phẩm, tổng trị giá 49 triệu đồng và 800 quyển tập. Đặc biệt năm nay, Liên đoàn Lao động các huyện: Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại đã phối hợp với các doanh nghiệp, CĐ cơ sở xã tổ chức đêm trung thu cho con đoàn viên 7 nghiệp đoàn nghề cá (tỷ lệ 100%), con đoàn viên CĐ cơ sở xã và con của CNLĐ trên địa bàn.

Các CĐ cơ sở đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức Tết Trung thu cho con đoàn viên CĐ và CNLĐ tại đơn vị. Có trên 57.218 cháu được nhận bánh, lồng đèn, với tổng kinh phí tổ chức khoảng 4,2 tỷ đồng (chính quyền, doanh nghiệp chi 1,6 tỷ đồng). Một số đơn vị còn khen thưởng học sinh giỏi, trao học bổng, với số tiền 530 triệu đồng và tặng 1.200 quyển tập.

Các hoạt động trung thu do CĐ tổ chức: các em được nghe đọc thư của Bác Hồ, của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu; xem các tiểu phẩm về chú Cuội - chị Hằng, xem ảo thuật, thi hát karaoke, đố vui, tham gia các trò chơi dân gian, thi làm lồng đèn, bốc thăm trúng thưởng, văn nghệ, phá cỗ, nhận quà... Những phần thưởng, học bổng, học phẩm đã động viên, khuyến khích các cháu học tập tốt trong năm học mới. Các hoạt động được diễn ra đồng loạt, sôi nổi đã tạo cho các cháu một Tết Trung thu thật ý nghĩa, một ấn tượng tốt đẹp về sự quan tâm của gia đình và xã hội.

Thông qua các hoạt động phối hợp, người sử dụng lao động hiểu rõ hơn về hoạt động và sự đồng hành của CĐ trong việc chăm lo đời sống người lao động tại doanh nghiệp, giúp các cấp CĐ gắn kết và học tập kinh nghiệm hoạt động của nhau, cán bộ CĐ được nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động.

Nguyễn Ngọc Nữ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN