Thả trên 2 tấn cá trên sông Hàm Luông

21/10/2018 - 14:38

Phật tử tham gia thả cá phóng sinh trên sông Hàm Luông. Ảnh: Phan Hân

Phật tử tham gia thả cá phóng sinh trên sông Hàm Luông. Ảnh: Phan Hân

Sáng 21-10-2018, Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Hội Thủy sản tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bến Tre tổ chức thả giống, phóng sinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Hơn 250 tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh tham dự.

 Có trên 2 tấn cá lớn nước ngọt, với các loại: cá tra, cá rô phi, cá trê, cá chép,... được thả trên sông Hàm Luông đoạn gần bến phà Hàm Luông cũ.

Đại đức Thích Trí Thuận  - Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh cho biết, đây là hoạt động thường niên của Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, tổ chức định kỳ 4 lần/năm. Hoạt động nhằm cầu nguyện thế giới luôn hoà bình, góp phần gìn giữ môi trường môn sinh.

Chủ tịch Hội Thủy sản tỉnh Trần Thị Thu Nga cho biết, nguồn lợi thủy sản không phải là vô tận. Nó sẽ cạn kiệt nếu con người chỉ khai thác mà không biết bảo vệ và phát triển. Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản và định hướng cho ngành phát triển bền vững, ngoài việc thực hành đánh bắt có trách nhiệm, việc thả giống về tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản là một trong những việc làm thiết thực và hiệu quả.

Bà Trần Thị Thu Nga kêu gọi quý phật tử tiếp tục chung tay góp sức cùng ngành thủy sản trong công tác thả cá, phóng sinh, góp phần tuyên truyền, vận động người thân không khai thác trái phép nguồn lợi thủy sản. Đặc biệt, không dùng xung điện, chất độc, chất nổ trong khai thác.

Trước đó, Chi cục Thuỷ sản đã có thông báo yêu cầu người dân ngưng hoạt động đánh bắt cá trên các lưu vực sông Hàm Luông khu vực thả cá, thời gian 5 ngày, tính từ thời điểm thả cá. Tất cả giống cá phóng sinh được Chi cục Thủy sản kiểm dịch, đảm bảo không có dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT Bến Tre cũng đã yêu cầu các ngành chức năng, các xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân về các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN