Thái Lan muốn sao trẻ ở Đức thay Teerasil Dangda

22/05/2020 - 07:59

Trong nhiệm vụ tìm kiếm tài năng trên hàng tấn công thay thế lão tướng Teerasil Dangda, LĐBĐ Thái Lan đang nhắm đến Marcel Sieghart - cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Đức và Thái Lan.

Mới bước sang tuổi 18 không lâu, trung phong Marcel Sieghart hiện chơi cho U19 Unterhaching. Một năm về trước, cầu thủ song tịch (Đức và Thái Lan) đã chơi cho U16, U17 của Bayern Munich. Trước tiềm năng của tiền đạo sinh năm 2002 này, LĐBĐ Thái Lan bước đầu muốn đưa anh về thi đấu cho U19 Thái Lan, trước khi ấp ủ một dự định xa hơn là cấp ĐTQG Thái Lan. Bởi ở thời điểm hiện tại, Thái Lan đang gặp vấn đề trong việc tìm kiếm người kế thừa trung phong kỳ cựu Teerasil Dangda. 

Marcel Sieghart được truyền thông nước Đức so sánh với huyền thoại Miroslav Klose. Anh nhạy bén trong việc săn bàn và cùng với đó là sở hữu nền tảng thể hình nổi trội. Một lợi thế với LĐBĐ Thái Lan trong việc thuyết phục Sieghart về thi đấu cho đội U19 là bởi Alexander Sieghart - anh trai của Marcel đang chơi ở Thai League cho CLB Bangkok United. 

Tất nhiên, việc thi đấu cho đội U không ảnh hưởng gì đến chuyện khoác áo ĐTQG sau này. Bản thân Marcel vẫn có thể chọn lựa khoác áo ĐT Đức hoặc ĐT Thái Lan. Tất nhiên nếu như không thể cạnh tranh được ở Đức, cầu thủ này vẫn có thể nghĩ về Thái Lan, nhất là khi cơ hội để anh được đá chính tại “Bầy voi chiến” là sáng sủa hơn nhiều. 

Được biết, Thái Lan cũng nhắm tới 2 cầu thủ song tịch khác tương tự như Marcel là thủ môn Krisana Bhumarin và tiền đạo Jiraphat Phumarin. Cả hai đang đầu quân cho những đội trẻ nổi tiếng tại Đức như Hoffenheim hay Frankfurt. Việc thuyết phục các Thái kiều đang chơi ở nước ngoài có thể là chiến lược trong tương lai của bóng đá Thái Lan. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN