Thái tử Anh Charles và phu nhân Camilla thăm chính thức Cuba

25/03/2019 - 19:08

Thái tử Charles và phu nhân Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall đến Cuba trong chuyến thăm Hoàng gia chính thức đầu tiên. (Nguồn: msn.com)
Thái tử Charles và phu nhân Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall đến Cuba trong chuyến thăm Hoàng gia chính thức đầu tiên. Nguồn: msn.com

Thái tử Charles của Vương quốc Anh và phu nhân Camilla ngày 24-3-2019 đã bắt đầu chuyến thăm chính thức 4 ngày tới Cuba.

Đây là chuyến thăm Cuba đầu tiên của một thành viên Hoàng gia Anh.

Trong thời gian tại Cuba, dự kiến Thái tử Charles sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, thăm các di tích lịch sử, văn hóa, các trung tâm cộng đồng và một số cơ sở năng lượng tái tạo, sản xuất nông nghiệp đô thị.

Đoàn cũng sẽ thăm một số trung tâm về chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường và khôi phục di sản, cũng như có cuộc gặp gỡ với đại diện thành phần kinh tế tư nhân, các nhà sản xuất vừa và nhỏ tại Cuba.

Chuyến thăm Cuba là một phần trong chuyến công du của Thái tử nước Anh qua một số đảo quốc Caribe, và được cho là minh chứng cho xu hướng đẩy mạnh đối thoại chính trị và hợp tác giữa hai nước, mặc dù Bộ Ngoại giao Cuba cho biêt đây không phải là đề tài trao đổi cụ thể trong chuyến thăm lần này.

Quan hệ ngoại giao-chính trị giữa Cuba và nước Anh có những bước tiến đáng kể từ chuyến thăm đảo quốc Caribe này của Bộ trưởng Ngoại giao Anh (khi đó) Philip Hammond và chuyến thăm không chính thức của Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tới Xứ sở Sương mù tháng 11 năm ngoái.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN