Thăm dân ở vùng kinh tế mới tỉnh Đắk Lắk

17/01/2019 - 20:04

Từ ngày 14 đến ngày 16-1-2019, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Thạnh Phú Trần Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Mai Văn Hùng,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trần Văn Của cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến thăm và tặng quà các hộ dân Thạnh Phú định cư ở vùng kinh tế mới huyện Easúp, tỉnh Đắk Lắk.

Tại huyện Easúp có 450 hộ dân Thạnh Phú sinh sống, lập nghiệp ở các xã Iarvê và Ialốp. Kinh tế chính của người dân là trồng các loại cây mì, lúa, dưa hấu, xoài và mít,… Ngoài ra, một số hộ dân còn chăn nuôi thêm bò và dê để có thêm thu nhập. Năm 2018, đời sống người dân có phát triển hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, trong trồng trọt và chăn nuôi vẫn phụ thuộc vào thiên nhiên nên gặp nhiều khó khăn.

Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống người dân và thông tin về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm qua. Lãnh đạo huyện mong rằng thời gian tới các hộ dân cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của chính quyền địa phương; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế. Đồng thời, chúc bà con đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, đầm ấm.

Đoàn đã tặng mỗi hộ 1 phần quà, trị giá 500.000 đồng, gồm: tiền mặt, 10kg gạo, 1 thùng mỳ và 1 bộ lịch từ nguồn ngân sách huyện, Quỹ “Vì người nghèo” huyện và do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh hỗ trợ.

Trước đó, lãnh đạo huyện đã đến thăm và chúc tết Huyện ủy, UBND huyện Easúp, tỉnh Đắk Lắk.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN