Thẩm định điều kiện kinh doanh homestay, điểm du lịch

03/07/2020 - 13:06

BDK.VN - Tổ thẩm định Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các sở, ngành và chính quyền địa phương tiếp tục đợt thẩm định điều kiện kinh doanh của các cơ sở du lịch theo quy định.

Đoàn công tác làm việc tại điểm homestay Cồn Bà Tư.

Đoàn công tác làm việc tại điểm homestay Cồn Bà Tư.

Trong hai ngày 1 và 2-7-2020, đoàn đã thẩm định điểm du lịch sinh thái Sân chim Vàm Hồ (xã Tân Xuân, huyện Ba Tri) và homestay Cồn Bà Tư (ấp Thới Lợi II, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại). Đây là 2 điểm phát triển theo hướng du lịch sinh thái với các sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc thù.

Tại du lịch sinh thái Sân chim Vàm Hồ, tổ thẩm định thống nhất điểm đủ điều kiện phục vụ khách du lịch.

Tại homestay Cồn Bà Tư, tổ đã góp ý cho chủ doanh nghiệp các nội dung về: điều kiện an ninh trật tự cần quan tâm phối hợp tốt với lực lượng chức năng tại địa phương, trang bị các điều kiện an toàn cho phương tiện giao thông, đường giao thông, đăng ký bảo hộ thương hiệu. Tổ thẩm định đề nghị chủ doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các điểm như: bảng chỉ dẫn, thuyết minh, bảng niêm yết giá, công khai số điện thoại để tiếp nhận phản hồi của khách, đa dạng các sản phẩm nông sản địa phương để phục vụ du khách. Tổ thẩm định xem xét các điều kiện, tham mưu UBND tỉnh để xét công nhận điểm du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chủ trì, phối hợp các ngành liên quan để rà soát, thống nhất về chủ trương trong đón khách du lịch nước ngoài để phát triển du lịch vùng biên giới biển, kiến nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông để phục vụ du lịch.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • cuong nguyen van Cách đây 22 năm

    BAÀI VIẾT HAY . Tìm hiểu thêm về homestay https://blognvc.com/homestay-la-gi