Thanh Hóa thua trên sân Sài Gòn vì thiếu may mắn

25/08/2019 - 07:41

Đó là những lời giải thích của HLV Mai Xuân Hợp về trận thua 0-2 của đội bóng xứ Thanh trên sân Thống Nhất của Sài Gòn tại vòng 22 V.League 2019.

Bóng đá là cuộc chơi đầy cảm hứng. Cảm hứng ở đây là bàn thắng. Thanh Hóa tiếc là có cơ hội ghi bàn nhưng không thể giải quyết được. Sài Gòn có bàn thắng sớm rất đẹp mắt cộng thêm may mắn.

Nếu Thanh Hóa có may mắn với pha dứt điểm của Đình Tùng thì cục diện trận đấu có thể thay đổi. Đó là điều đáng tiếc của chúng tôi”, HLV Mai Xuân Hợp phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu.

Đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở điểm khi bóng lăn được 2 phút sau pha lập công của Nguyễn Văn Ngọ. Bàn thua sớm khiến Thanh Hóa đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp các đợt lên bóng được đội khách tạo ra.

Rât đông CĐV Thanh Hóa đã có mặt trên sân Thống Nhất để cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Bình An

Rât đông CĐV Thanh Hóa đã có mặt trên sân Thống Nhất để cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Bình An

Thậm chí, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp có thể quân bình tỉ số ở phút 80 nếu Đình Tùng không đưa bóng dội trúng cột dọc. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng xứ Thanh còn nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 90+1. Xuân Toàn khép lại pha phản công bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Sài Gòn.

“Đây là một trận đấu rất áp lực với chúng tôi. Cố gắng và nỗ lực của ban huấn luyện và các cầu thủ trên sân mọi người đã nhìn thấy rồi”, ông Hợp tiếp lời.

“Trong bóng đá thì nỗ lực thôi cũng chưa thể đem lại kết quả tốt. Đội Thanh Hóa chơi không kém và lép vế trước Sài Gòn nhưng sự may mắn lại không có. Nhưng các em đã chơi đầy cố gắng và dĩ nhiên, đây là sự tiếc nuối của tôi”, ông Hợp nói.

Thanh hóa (áo vàng) đã nhận trận thua 0-2 trên sân Sài Gòn. Ảnh: Bình An

Thanh hóa (áo vàng) đã nhận trận thua 0-2 trên sân Sài Gòn. Ảnh: Bình An

Trận thua này khiến Thanh Hóa vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12 với 25 điểm. Thứ hạng này có thể thay đổi nếu HAGL đánh bại đội khách Đà Nẵng ở trận đấu diễn ra vào một ngày sau đó. Bình luận về cơ hội trụ hạng của đội bóng xứ Thanh, HLV Mai Xuân Hợp tỏ ra dè chừng. Ông cho rằng mọi thứ vẫn còn ở phía trước và hiện nhà cầm quân này vẫn chưa thể trả lời được câu hỏi đầy hóc búa này.

“Chặn đường còn lại thêm 4 trận nữa, Thanh Hóa có trụ hạng được hay không thì phải đợi khi V.League 2019 hạ màn mới có câu trả lời. Thanh Hóa hiện gặp nhiều khó khăn nhưng nếu thi đấu tốt như ở trận đấu với Sài Gòn thì chẳng có gọi gì khó khăn với toàn đội”, ông Hợp chia sẻ.

“Thanh Hóa cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa. Một trận đấu sẽ thay đổi cục diện. Vị trí thứ 6, đến cuối cùng có thể bị thay đổi”, ông Hợp kết luận.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích