Thạnh Phú đưa Nghị quyết số 33 vào cuộc sống

19/04/2019 - 18:08

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương phát biểu tại buổi khảo sát.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương phát biểu tại buổi khảo sát.

Chiều 19-4-2019, tại Văn phòng Huyện ủy, đoàn khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương (BCHTW) khóa XI do Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại huyện Thạnh Phú.

 Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Thanh Tùng cùng lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện có liên quan tiếp đoàn.

Thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9-6-2014 của BCHTW khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, huyện đã xây dựng Chương trình hành động và kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, gắn việc thực hiện Nghị quyết số 33 với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Kết quả, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) được đầu tư và phát triển. Nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống được quan tâm giữ gìn. Huyện tập trung xây dựng con người có tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, hướng đến các giá trị chân - thiện - mỹ…

Đến nay, số người tham gia tập luyện TDTT tăng lên hơn 40%. Có 38% hộ gia đình thể thao. 100% trường học đảm bảo việc thực hiện giáo dục thể chất. Năm 2018, huyện tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh và được xếp thứ 4 toàn đoàn, trong đó giành được 2 huy chương vàng môn bóng đá nam 11 người và bóng chuyền nam.

Huyện tập trung xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Hiện có hơn 30 ngàn hộ gia đình văn hóa, đạt 83,8%, trong đó có hơn 26 ngàn hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liền, đạt trên 73%. Huyện có 7 di tích được xếp hạng, trong đó có 3 di tích cấp quốc gia, 5 di tích cấp tỉnh...

Tại buổi làm việc, huyện kiến nghị đoàn khảo sát tỉnh thời gian tới cần thực hiện chính sách đãi ngộ về tinh thần và vật chất đối với nghệ sĩ, vận động viên thể thao, các hạt nhân phong trào, cán bộ làm công tác văn hóa ở vùng đặc biệt khó khăn. Đưa việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động vào hệ thống trường học. Khuyến khích thành lập thiết chế văn hóa tư nhân.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương đánh giá cao những kết quả huyện đạt được. Đồng thời, yêu cầu huyện tiếp tục duy trì, triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Huyện cần phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, nhất là trong tổ chức việc cưới, việc tang. Dành sự đầu tư cho văn hóa tương xứng với phát triển kinh tế. Khắc phục những yếu kém còn tồn tại trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa gắn với việc tăng cường công tác kiềm tra, giám sát. Hàng năm, huyện có kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Trung ương, tỉnh và sơ kết, tổng kết nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, hạn chế trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thạnh Phú nói riêng.

Tin, ảnh: Vĩnh Thừa Ngã

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN