Thạnh Phú hộ trồng sen phấn khởi tìm được “đầu ra”

03/04/2018 - 16:03

BDK.VN - Báo Đồng Khởi vừa qua có bài “Thạnh Phú: Hộ trồng sen gặp khó vì củ không bán được” phản ánh 8 hộ trồng sen ở 3 xã: Quới Điền, Hòa Lợi và Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú thực hiện mô hình thí điểm trồng sen lấy củ bán nhưng không tiêu thụ được sản phẩm.

Vợ chồng ông Huỳnh Văn Bá rất mừng vì đã có người mua củ sen. Ảnh: H. Đức

Vợ chồng ông Huỳnh Văn Bá rất mừng vì đã có người mua củ sen. Ảnh: H. Đức

Mô hình này được Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bến Tre giới thiệu cho nông dân với đối tác là một công ty nước ngoài bao tiêu sản phẩm, nhưng không thực hiện đúng hợp đồng.

Ngày 3-4-2018, Phó giám đốc Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bến Tre Võ Hoài Chân cùng đại diện Công ty Nhật Tâm (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) đã có cuộc gặp gỡ với nông dân trồng sen. Tham dự, có đại diện Hội Nông dân của 3 xã Quới Điền, Hòa Lợi, Mỹ Hưng và các ngành chức năng huyện Thạnh Phú.

Công ty Nhật Tâm đã chi hỗ trợ thêm cho mỗi hộ trồng sen 600 ngàn đồng. Đồng thời, thỏa thuận với nông dân là sẽ thu mua củ sen xắt lát phơi khô với giá 80 ngàn đồng/kg; thời hạn tập trung sản phẩm để giao cho công ty là ngày 20-4-2018.

“Tôi bỏ công thu hoạch sen củ, loay hoay tìm chỗ bán được hơn 5 triệu đồng, còn khoảng hơn 100kg… tính bỏ luôn. Nay, công ty thu mua sen củ xắt lát phơi khô với giá này, tôi ráng đào củ để bán tiếp” - ông Huỳnh Văn Bá, nông dân xã Quới Điền cho biết.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN