Thế giới tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất

25/03/2018 - 14:26

Sự kiện Giờ Trái Đất 2018 với hành động tắt điện trong vòng 1 giờ ngày 24-3-2018 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực trên toàn thế giới.

Thủ đô London, Anh chìm trong bóng tối trong Giờ Trái Đất. Ảnh: AP

Thủ đô London, Anh chìm trong bóng tối trong Giờ Trái Đất. Ảnh: AP

Tối 24-3-2018, bắt đầu từ thành phố Sydney, Australia, sự kiện Giờ Trái Đất 2018 đã chính thức được khởi động với mục tiêu tăng cường nhận thức và kêu gọi hành động để bảo vệ Trái Đất trước những tác hại của biến đổi khí hậu. 

Tại Sydney, Nhà hát Opera và Cầu Cảng, hai công trình biểu tượng của Australia, đã đồng loạt tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái Đất. Tại Paris, Tháp Eiffel cũng chìm trong bóng tối với lời kêu gọi của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hối thúc người dân hãy tham gia và thể hiện mong muốn tham gia vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Quảng trường Đỏ của Nga cũng tắt dàn ánh sáng rực rỡ và tòa nhà Empire State tại thành phố New York cũng chìm trong bóng tối.

Hình ảnh trên khắp châu Á từ Tòa tháp Petronas của Malaysia hay Sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đều tối đen đánh dấu sự kiện quan trọng này.

Trong thông điệp gửi tới người dân thế giới trong sự kiện Giờ Trái Đất, Tổng thư kí Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh: “Giờ Trái Đất là một sự kiện quan trọng, diễn ra vào thời điểm sức ép gia tăng lên con người và cả hành tinh.

Biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh hơn và tác động lớn đến cuộc sống của người dân. Các nguồn lực và hệ sinh thái thế giới đang dần cạn kiệt và Giờ Trái Đất là một cơ hội để thay đổi vấn đề này”.

Với nhiệt độ toàn cầu đang cao ở mức kỉ lục, Người đứng đầu Quỹ quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tại Australia - đơn vị tổ chức Giờ Trái Đất Dermot O'Gorman cho rằng, chủ đề của năm nay tập trung vào tác động của biến đổi khí hậu với sự đa dạng của hệ sinh thái, thực vật và các loài động vật.

Ông Dermot O'Gorman cảnh báo, vào cuối thế kỷ này, hơn một nửa loài thực vật và động vật sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng tại những vùng đa dạng sinh học nhất, nếu tốc độ nóng lên toàn cầu vẫn duy trì như hiện nay.

Bắt đầu từ Sydney năm 2007, chiến dịch Giờ Trái Đất tới nay đã phát triển đến hơn 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 7.000 thành phố, kết nối hàng triệu người trên thế giới vì mục tiêu hành động chống biến đổi khí hậu.

Ban tổ chức Giờ Trái Đất không thu thập số liệu thống kê toàn cầu về số năng lượng tiết kiệm được trong 60 phút tắt đèn trên khắp thế giới.

Mặc dù chỉ mang ý nghĩa tượng trưng như một khoảnh khắc của sự đoàn kết  cho một vấn đề toàn cầu, nhưng Giờ Trái Đất đã truyền cảm hứng cho những chiến dịch thành công hơn trong việc bảo vệ trái đất như cấm túi ni-lông tại quần đảo Galapagos và trồng 17 triệu cây xanh tại Kazakhstan.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích