Thêm một ngôi nhà nhân ái

24/04/2016 - 18:09

Nhà nhân ái được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi, phân hội và các đoàn thể xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm trao cho anh Đặng Trần Phú ở Ấp 4 (Cầu Hòa), ngày 19-4-2016 là sự kết nối yêu thương của những tấm lòng nhân ái. Trước hết là những tấm lòng của quý ông bà ở Tổ chức Quỹ hiểu về trái tim Việt Nam vận động cựu học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong khóa học 1983-1986 tài trợ 30 triệu đồng.

Anh Đặng Trần Phú sinh năm 1981, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh đi làm công cho cửa hàng vật liệu xây dựng Tín Phát ở chợ Mỹ Lồng, xã Mỹ Thạnh. Cách đây 5 năm, trên đường đi làm về bằng xe đạp (hơn 21 giờ), do bị 1 xe chạy ngược chiều tông vào, anh bị té, vỡ một mé hộp sọ. Mang bệnh trong người và giảm trí nhớ, nhưng nhờ ông chủ cửa hàng Tín Phát thương tình tiếp tục cho anh làm những việc nhẹ như xếp bao xi-măng với tiền công mỗi ngày 15 - 20 ngàn đồng.

Vợ anh - chị Lê Thị Mỹ An có nghề may và siêng năng, được Hội Phụ nữ xã vận động tài trợ cho chiếc máy may công nghiệp hơn 2 năm nay. Chị vay tiền của Ngân hàng Chính sách xã hội mua máy vắt sổ, hiện trả nợ được 1,5 triệu đồng, còn lại 4 triệu đồng. Mỗi ngày, chị may thu nhập bình quân 40 ngàn đồng, đủ trang trải việc học cho hai đứa con nhỏ.

Anh chị thuộc hộ nghèo, không có đất sản xuất, được cha mẹ cho đất cất nhà cây lá. Theo thời gian, nhà ngày càng mục nát, nắng nóng, mưa lạnh. Với số tiền tài trợ và vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, căn nhà đã được xây mới nhưng chưa tô, có diện tích 40m2, trị giá 50 triệu đồng.

Cầm trên tay quyết định nhận nhà nhân ái cùng nhiều quà tặng của Hội, các đoàn thể và người thân, anh Đặng Trần Phú nói lời cảm ơn trong sự xúc động.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN