Thêm quầy hàng miễn phí cho người nghèo

11/07/2019 - 19:40

BDK.VN - Sáng 11-7-2019, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Bến Tre, Đoàn Phường 4, TP. Bến Tre tổ chức lễ khai trương điểm thiện nguyện xanh quầy hàng miễn phí cho người nghèo, đặt cùng địa chỉ quán cơm Nhân Thiện 2000 (số 108/1 đường 30-4, Phường 4, TP. Bến Tre (gần UBND Phường 4)).

Đại biểu dự lễ khai trương. Ảnh: Phạm Ngoãn

Đại biểu dự lễ khai trương. Ảnh: Phạm Ngoãn

Đây là nơi “ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”. Theo quy chế cho và nhận, đồ cho là các sản phẩm còn dùng được, như: quần áo, giày dép, sách vở học sinh, đồ gia dụng (nồi cơm, quạt, ấm, ly, tách…). Đối với người nhận, chỉ nhận những thứ bản thân thật sự cần và chỉ nhận 1 món đồ/ngày.

Trước đó, ngày 19-4-2019, đến dự lễ khai trương quán cơm Nhân Thiện 2000, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cũng có gợi ý, khi quán đã hoạt động ổn định, Chi hội nên mở gian hàng cho và nhận dành cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những ai có quần áo cũ, đồ gia dụng cũ nhưng còn sử dụng được có thể giặt sạch, mang tới để cùng chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Được biết, quán hiện tổ chức phục vụ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, thời gian từ 10 giờ 30 đến 12 giờ, từ 250 - 300 suất/ngày, giá mỗi suất 2.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Triều - Chủ tịch Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Bến Tre cho biết, hiện quầy hàng nhận khá nhiều sự hỗ trợ, chủ yếu là quần áo và còn khá mới. Thời gian tới, quán cơm và quầy hàng mong nhận được sự chung tay, góp sức của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm.

K. Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN